Bạn có biết phong tục tặng hoa của các quốc gia khác nhau?

Từ thời xa xưa, người ta đã tặng hoa như một món quà quý giá cho gia đình, bạn bè hoặc người yêu. Tuy nhiên, do sự khác biệt về văn hóa, phong tục và văn hóa giao hoa khác nhau giữa các quốc gia. Hãy cùng xem các phong tục giao hoa ở các nước khác

product

Ở Nga, một món quà sinh nhật thường là một bông hoa hoặc một bó hoa, vào mùa lễ hội, người Nga thích gửi một số lượng hoa kỳ lạ, hoa màu vàng chỉ được trao cho bệnh nhân hoặc tại các đám tang để bày tỏ sự cảm thông, phụ nữ ở Nga Vào ngày lễ hội, chúng tôi sẽ gửi hoa hồng đỏ, hoa mùa xuân như hoa tulip, lục bình và một bông hoa màu vàng. Các nước châu Âu có văn hóa tặng quà mạnh mẽ, đặc biệt là Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Thụy Sĩ.

Ở Vương quốc Anh, khi khách đến thăm nhà của người khác, họ thường mang hoa, nhưng họ không lấy hoa huệ trắng, vì hoa huệ trắng tượng trưng cho cái chết.

product

Ở Hoa Kỳ, hoa hồng đỏ thường chỉ được sử dụng như một món quà cho cảm xúc lãng mạn giữa nam và nữ.

Người Đức cho rằng hoa hồng đỏ hơi quá tình cảm, hoặc chỉ phù hợp với các mối quan hệ lãng mạn. Hoa cẩm chướng, hoa cúc hoặc hoa huệ không thể được tặng làm hoa, bởi vì những bông hoa này tượng trưng cho sự thương tiếc cho người chết và Pháp cũng có truyền thống tương tự.

Ở châu Âu, tặng hoa và tặng số lẻ là một truyền thống cổ xưa. Ngày nay nó vẫn phổ biến, nhưng mọi người không thể tặng 13 bông hoa vì 13 được coi là một số không may mắn.

Ở Mexico, Colombia, Ý và các quốc gia khác, tất cả các lễ hội của các vị thánh đều được tổ chức và hoa cúc vạn thọ được sử dụng, nhưng không phải là quà tặng, vì chúng tượng trưng cho cái chết và tang tóc.

Ở Nam Phi, mọi người tặng hoa cho nhau trong kỳ nghỉ Giáng sinh, bao gồm cả Hoàng đế Protea. Ở Ai Cập, việc giao hoa chỉ giới hạn trong đám cưới và đám tang. Người thân và bạn bè Hồi giáo thường không gửi hoa, đặc biệt là những tín đồ sùng đạo nhất.

Ở Hoa Kỳ, hoa có thể được giao vì hầu hết mọi lý do. Giáng sinh thường tặng hoa trạng nguyên và hoa ly, hoa huệ trắng Phục sinh và nhiều dịp khác có thể gửi hoa hồng hoặc bó hoa hỗn hợp.

Tham khảo các mẫu hoa sinh nhật tại đây: Hoa sinh nhật đẹp

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đặt hoa liên hệ: 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết