Cách ghi và cách chọn bia mộ như thế nào

Việc lựa chọn đúng bia mộ hoặc bia mộ trong khi bạn đang buồn và đau khổ vì sự ra đi của người thân có thể khó khăn. Việc chọn đúng loại bia để đặt lên mộ rất quan trọng vì nó cho mọi người thấy tầm quan trọng của người đã khuất đối với gia đình. Nó cũng được sử dụng để xác định ngôi mộ, đặc biệt là trong một ngôi mộ lớn. Khi chọn một tấm bia mộ, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết nó là gì và tại sao lại cần đến nó, và có những loại bia mộ nào. Vậy Cách chọn bia mộ như thế nào và viết trên bia đó như thế nào. Cùng shop hoa chúng tôi tìm hiểu nhé.

cách ghi bia mộ

Một bia mộ là gì?

Bia mộ là một vật đánh dấu được đặt trên mộ có khắc tên, ngày sinh, ngày mất của người đã khuất và lời nhắn cá nhân hoặc lời cầu nguyện của gia đình. Đó là một hòn đá được dùng làm bia tưởng niệm đặc biệt được đặt ở đầu ngôi mộ.

Điều gì được viết trên bia mộ và cách ghi bia mộ?

Khi chọn bia mộ, bạn cần quyết định mình muốn viết gì trên đó để có thể chọn kích thước phù hợp với thông điệp của mình. Về cơ bản, đây là danh sách những gì được viết trên bia mộ:

  • Tên – Bạn có tùy chọn viết tên đầy đủ hoặc biệt hiệu của người đó hoặc cả hai trên viên đá.
  • Ngày sinh – Bia mộ cũng phải có dòng chữ ngày sinh của người đó.
  • Ngày mất – Ngày mất của người đó cũng rất quan trọng.
  • Thông tin hoặc Thông điệp Bổ sung – Một thông điệp cá nhân về tình yêu có thể là một dòng chữ trên bia mộ. Đó cũng có thể là một câu trong Kinh thánh hoặc một câu trích dẫn hoặc câu nói cá nhân hoặc bài thơ dành cho người thân yêu đã qua đời.

Các loại bia mộ và cách chọn bia mộ?

Khi chọn đúng bia mộ, việc biết những loại bia mộ nào có sẵn là hữu ích. Tùy thuộc vào số lượng chữ cái hoặc hình ảnh bạn muốn đưa vào làm thiết kế, có một cái chắc chắn sẽ phù hợp với phong cách mong muốn của bạn. Dưới đây là các loại bia mộ khác nhau cho ngôi mộ:

  • Phong cách thẳng đứng

Truyền thống và cổ điển, kiểu dựng đứng là kiểu bia mộ thường được sử dụng nhiều nhất. Một bia mộ thẳng đứng thường cao 45 inch và rộng 30 inch. Nền bê tông của nó thường sâu 6 inch so với ngôi mộ. Loại bia mộ này thường được làm từ đá vôi, đá cẩm thạch hoặc đá granit. Nó cũng có sẵn trong các màu sắc và hình dạng khác nhau.

  • phong cách phẳng

Bia mộ phẳng còn được gọi là bia mộ hoặc bia đánh dấu. Nó cũng là một trong những loại truyền thống và nó thường được làm từ đá granit hoặc đồng. Nó có thể được đặt phẳng trên mặt đất hoặc nâng cao và đặt nghiêng trên mộ. Những bia mộ phẳng có thể được thiết kế với nhiều màu sắc, vật liệu, lớp hoàn thiện, hình dạng và kích cỡ khác nhau. Một số được thiết kế với trái tim, thiên thần và hoa tang lễ 

Thiết kế là gì?

Trong việc lựa chọn đá đầu phù hợp cho ngôi mộ, biết những thiết kế có sẵn sẽ làm cho nó dễ dàng hơn. Bia mộ sẽ trông đáng nhớ hơn, có ý nghĩa và ấn tượng hơn trong một thiết kế thời trang.

  • Hình ảnh

Bia mộ ngày nay được thiết kế với hình ảnh hoặc hình ảnh của người quá cố. Đây là cách gia đình tưởng nhớ người thân đã ra đi mãi mãi. Hầu hết các bia mộ đều được thiết kế với hình ảnh bằng công nghệ khắc hoặc laze. Cũng có một số người vẫn sử dụng cách truyền thống là khắc hình ảnh lên đá bằng tay.

  • Nét chữ

Kiểu dáng và kích thước của phông chữ cho các bản in và chữ khắc trên bia mộ nên được lựa chọn cẩn thận để có một thiết kế phong cách và ấn tượng. Kiểu phông chữ phổ biến nhất được chọn và sử dụng cho bia mộ là Kiểu La Mã. Điều quan trọng cần lưu ý là kiểu dáng và kích thước của phông chữ được chọn có thể yêu cầu cắt sâu hơn trên một chất liệu cụ thể. Trong việc lựa chọn một thiết kế, luôn luôn yêu cầu các khuyến nghị chuyên nghiệp.

  • Màu

Có nhiều màu sắc khác nhau, bia mộ hiện đại có nhiều màu sắc hơn so với màu đen, xám và trắng truyền thống. Có những nhà cung cấp và bán bia mộ sử dụng màu đỏ, xanh lam và tất cả các loại màu. Mặc dù nghĩa trang không quy định màu sắc cụ thể cho mộ và bia mộ, nhưng việc chỉ định màu sắc có thể dựa trên sở thích cá nhân hoặc ý nghĩa tượng trưng.

  • đường nét

Thiết kế đường viền của bia mộ có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước của ngôi mộ và phong cách mong muốn. Nó tăng thêm sức hút cho ngôi mộ, đặc biệt nếu được tận dụng tối đa cho việc ghi thông điệp và chi tiết. Người thợ đá cũng có thể tùy chỉnh đường viền cho ngôi mộ, trong trường hợp bạn không thể tìm thấy hình dạng hoặc thiết kế phù hợp với phong cách của mình.

 

 

Tại shop hoa chúng tôi còn nhiều mẫu hoa và nhiều tông màu khác nhau, Xem tại đây để nhận được nhiều ƯU ĐÃI  với chính sách giảm giá và những khuyến mãi lớn trong dịp này

Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

Đặt vòng hoa tang lễ

 

 

Chia sẻ bài viết