Hướng dẫn đầy đủ Đặt vòng hoa tang lễ

Gửi hoa tang lễ là một cách tốt để thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với những người thân yêu đang đau buồn. Nhưng không phải loại hoa nào cũng thích hợp cho đám tang. Ví dụ, hoa tulip là không. Và hoa hồng đỏ? Thậm chí không nghĩ về nó.

Có một số điều nên và không nên khi nói đến hoa chia buồn. Chúng tôi có thể giúp bạn chọn những bông hoa đồng cảm phù hợp để gửi - và tránh những sai lầm lớn.

 

Chọn màu phù hợp cho hoa tang lễ

Một trong những yếu tố lớn nhất làm cho một bó hoa đồng cảm “đúng” hay “sai” là màu sắc. Một số màu sắc có liên tưởng rất mạnh đến cảm xúc hoặc giá trị không thích hợp cho tang lễ - như đam mê, tình yêu, lãng mạn hoặc lễ kỷ niệm. Dưới đây là một số ví dụ về màu hoa cần tránh cho bó hoa tang lễ:

  • Màu đỏ - họ màu này là biểu tượng độc quyền của tình yêu, sự lãng mạn và đam mê.
  • Bold Blues, Greens, Purples - màu tối hoặc bão hòa rực rỡ thường liên quan đến niềm vui và lễ kỷ niệm, vì vậy đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho đám tang.
  • Hoa kỳ lạ, hoa trang trí - tương tự như vậy, bất kỳ hoa hồng nào có trang trí bổ sung, như lấp lánh, quá vui nhộn và vui tươi cho hoa tang lễ.

Khi lựa chọn sai màu sắc cho hoa cảm thông, sẽ có nguy cơ lớn làm mất lòng gia đình và / hoặc bạn bè, những người đang đau buồn vì mất người thân. Đây là một quyết định mà bạn thực sự không muốn làm xáo trộn!

Tông màu có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến việc xác định lựa chọn màu sắc có phù hợp hay không. Trong khi hoa hồng tím đậm có thể quá đậm, hoa hồng oải hương nhạt sẽ thích hợp hơn. Bất kỳ màu nào rơi vào vương quốc của tông màu phấn đều thích nghi tốt hơn nhiều cho hoa tang lễ.

Dưới đây là những màu hoa tang lễ đẹp nhất;

  • Màu trắng - đây là một sự lựa chọn cổ điển. Màu trắng tượng trưng cho hy vọng, sự trong trắng và sự sống mãi mãi trường tồn nên là sự lựa chọn hoàn hảo cho hoa chia buồn.
  • Kem và / hoặc Hoa Ngà - rất giống với hoa hồng trắng , kem và trắng ngà hoàn toàn thích hợp cho tang lễ.
  • Pastel Flowers - tông màu nhẹ nhàng luôn là lựa chọn an toàn. Cân nhắc hoa hồng đào hoặc hoa hồng màu hồng để làm hoa tang lễ. Tương tự như vậy, hoa hồng oải hương là một cách đẹp và thích hợp để bày tỏ sự chia buồn của bạn với gia đình đang đau buồn.

Hoa tang lễ và hoa chia buồn phổ biến

Ngoài màu sắc, có một số loại hoa phù hợp với đám tang hơn những loại hoa khác. Hoa hồng tươi luôn được chào đón, miễn là chúng nằm trong phạm vi màu phù hợp cho đám tang. Hoa hồng sang trọng và tinh tế, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những dịp chân thành hơn, như lễ tưởng niệm và đám tang.

Ngoài hoa hồng, hoa ly tươi Peru là một loại hoa tuyệt vời khác để gửi đến những người vừa mất người thân. Hoa loa kèn thường tượng trưng cho hy vọng và sự tái sinh - những tình cảm có thể đặc biệt an ủi khi đau buồn về người đã khuất. Do mối liên hệ của chúng với sự tái sinh - và việc sử dụng chúng trong ngày lễ Phục sinh của Cơ đốc giáo - hoa loa kèn có thể có tác động lớn hơn đối với các đám tang dựa trên đức tin.

Chỉ gửi một bó hoa loa kèn đã đẹp, nhưng nếu bạn muốn một sự sắp xếp nổi bật hơn nữa, hãy cân nhắc một bó hoa hỗn hợp có cả hoa loa kèn và hoa hồng, hoặc một bó hoa loa kèn, hoa hồng và hoa cẩm tú cầu. Điều này giúp bó hoa có sự hiện diện mạnh mẽ hơn và chiều sâu thị giác lớn hơn.

Khi bạn tìm hiểu các chi tiết của dịch vụ, hãy nhớ xác nhận với người tổ chức (giám đốc nhà tang lễ, mục sư, v.v.) xem đó có phải là một sự kiện công cộng hay không. Một số gia đình cảm thấy thoải mái hơn khi đau buồn trong những vòng tròn nhỏ và khép kín. Nếu đúng như vậy, hãy tôn trọng mong muốn của họ bằng cách gửi hoa đi giao hơn là xuất hiện cùng họ.

Trong hầu hết các trường hợp, hoa tang lễ nên được giao thông qua một bên thứ ba (công ty giao hoa), thay vì giao tận nơi. Các trường hợp ngoại lệ có thể dành cho những người cực kỳ thân thiết với người đã khuất, chẳng hạn như anh chị em ruột. Nếu không, hãy sắp xếp việc giao hoa được thực hiện bởi nhà cung cấp hoa.

Luôn luôn kiểm tra với người tổ chức nhà tang lễ trước, vì họ sẽ có thể thông báo cho bạn biết gia đình có sở thích chuyển hoa đến nhà riêng hay đến nhà tang lễ hay không. Băn khoăn với gia đình để tìm nơi gửi hoa tang lễ là điều cuối cùng bạn muốn làm.

Khi nào không gửi hoa Chia buồn

Có một số tình huống mà việc gửi hoa tang lễ không được khuyến khích. Hãy luôn tìm hiểu những phong tục văn hóa độc đáo của gia đình người đã khuất, vì đây sẽ là kim chỉ nam để bạn biết chọn hoa chia buồn có phù hợp hay không. Ví dụ, đám tang của người Do Thái thường không có dịch vụ giao hoa. Nếu nền tảng văn hóa của bạn quan điểm khác nhau về hoa tang lễ, tốt nhất bạn nên đặt phong tục của người đã khuất trước phong tục của riêng bạn.

Gửi hoa tang lễ ở đâu

Khi đã chọn được bó hoa ưng ý, bạn không biết gửi hoa tang lễ ở đâu? Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách tìm hiểu xem có nên tổ chức lễ tang cho người đã khuất hay không. Đây có thể là một buổi lễ đánh thức, lễ viếng hoặc lễ tưởng niệm đặc biệt. Nó có thể diễn ra tại nơi thờ tự, tại nhà tang lễ, hoặc tại gia đình.

 

Tại shop hoa chúng tôi còn nhiều mẫu hoa và nhiều tông màu khác nhau, Xem tại đây để nhận được nhiều ƯU ĐÃI  với chính sách giảm giá và những khuyến mãi lớn trong dịp này

Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

Đặt vòng hoa tang lễ

 

 

Chia sẻ bài viết