Đi đám tang nên mặc gì?

Đi đám tang nên mặc gì?

Chọn những gì để mặc khi tới nhà tang lễ để gửi điện hoa chia buồn, đó là một công việc khá khó khăn. Có một số nghi thức thời trang khá đơn giản nhưng đôi khi chúng lại gây nhầm lẫn vì thực tế là lễ tang không chỉ là bất kỳ dịp nào khác.

Bạn phải ăn mặc giản dị để không làm mất lòng gia đình người đã khuất và tình cảm của họ. Khi bạn đang cố gắng hoàn thiện trang phục tang lễ của mình và xem xét những gì để mặc, về cơ bản, bạn muốn tôn trọng và khiêm tốn đối với gia đình của người đã khuất.

Để giúp bạn hoàn thiện trang phục lễ tang trong blog này, tôi sẽ cho bạn biết về một số cách sẽ giúp bạn dễ dàng chọn trang phục.

Vì vậy, chỉ cần tiếp tục đọc blog cho đến khi kết thúc !!

 

Thức tỉnh là gì?

Trước khi nói với bạn về việc thay băng, trước tiên chúng ta hãy hiểu đánh thức là gì?

Điều đầu tiên bạn cần biết là thức dậy không phải là một đám tang và về cơ bản nó được sắp xếp ở bất cứ đâu ngay bên ngoài nơi tổ chức tang lễ.

Vì vậy, về cơ bản, đánh thức là một cái gì đó tập trung hơn vào việc gặp gỡ gia đình sau sự ra đi hoặc cái chết của người thân yêu của họ. Lễ thức có bản chất khá thân mật so với đám tang và có một số nghi thức nhất định cần phải được tuân theo.

Một số gia đình thích tổ chức lễ thức và cũng là một đám tang và thức được tổ chức trước khi các dịch vụ của tang lễ. Vì vậy, về cơ bản đây là cơ hội cho những người không thể tham dự lễ tang nhưng họ vẫn muốn chia sẻ cảm xúc của mình với gia đình người đã khuất.

 

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Chia Buồn Phúng Viếng Trong Đám Tang

 

Những gì để mặc?

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn hoàn thiện trang phục của mình cho những dịp như vậy:

  • Cố gắng mặc đồ có màu buồn tẻ. Khi tôi nói màu xỉn không phải lúc nào cũng có nghĩa là hãy mặc đồ đen nhưng hãy cố gắng đừng mặc những màu sặc sỡ hoặc những màu cá hồi mà bạn có. Cố gắng mặc một cái gì đó trung tính như xanh lá cây đậm, trắng hoặc xám.
  • Cố gắng đeo những phụ kiện đơn giản. Nếu bạn muốn đeo phụ kiện thì hãy cố gắng giữ chúng thật đơn giản. Bạn có thể đeo đinh tán hoặc một số phụ kiện ngọc trai nhưng hãy cố gắng giữ chúng ở mức tối thiểu.
  • Các mẫu của bạn phải đơn giản. Nếu bạn muốn mặc váy hoặc áo sơ mi có hoa văn, hãy cố gắng tối đa để nó được làm dịu đi.
  • Đừng chọn một cái gì đó quá bình thường. Đừng mặc những thứ giản dị như quần jean và áo phông. Nhưng nếu bạn muốn mặc giản dị công sở thì có thể chấp nhận được.
  • Tránh trang phục vui nhộn hoặc lễ hội. Có những lúc gia đình của người chết thích tổ chức lễ mừng thọ cho người chết khi họ tỉnh lại, nếu đúng như vậy thì bạn có thể mặc quần áo lễ hội. Nếu không, hãy luôn cố gắng tránh những bộ quần áo sặc sỡ và mang tính lễ hội. Vì nó có thể bị gia đình bị hại coi là thiếu tôn trọng.
  •  

Phụ nữ nên mặc gì trong lễ tang?

Trong khi quyết định trang phục cho đám tang thức dậy, phụ nữ phải nhớ rằng không giống như những dịp khác, nơi họ được phép mặc bất kỳ bộ váy nào, trang phục đặc biệt này có bản chất khá u ám.

Vì vậy, nó luôn được khuyến khích để mặc phong cách bảo thủ cũng như màu sắc. Mặc dù bạn không được phép mặc đồ đen lúc nào cũng được, nhưng cũng không sao nếu bạn muốn mặc trang phục màu đen vì màu đen là màu buồn được chấp nhận rộng rãi.

Ngoài màu đen, bạn cũng có thể chọn màu má hồng, xám hoặc bất kỳ màu trung tính nào khác như màu be. Ngoài trang phục, đừng đeo vòng quá khổ hoặc hoa tai lớn, vòng tay nhiều lớp hoặc vòng cổ chunky.

Và khi nói đến giày phông, hãy đi giày cao gót hơn là đi giày đế bằng hoặc giày cao gót giữa, chúng hoàn hảo cho một buổi lễ tang.

xem thêm: Hoa Chia Buồn Cho Tang Lễ Sử Dụng Hoa Gì

Phụ nữ không nên mặc gì?

Mục đích chính của việc đánh thức hoặc đám tang là để bày tỏ lòng kính trọng của bạn đối với người đã khuất và bày tỏ sự chia buồn của bạn với gia đình đau buồn, vì vậy phụ nữ phải tránh những điều sau đây:

  • Các sắc thái to và sáng
  • Đồ trang sức nổi bật hoặc ồn ào hoặc lấp lánh
  • Áo cánh hoặc váy ngắn có khe ngực thấp
  •  

Đàn ông nên mặc gì cho lễ tang?

Giống như mọi khi đối với phụ nữ, việc lựa chọn một bộ trang phục cho lễ tang khá đơn giản. Nam giới cũng phải bày tỏ sự kính trọng và thể hiện sự tôn trọng của họ và mặc một số loại váy bán trang trọng.

Ví dụ, một số nam giới thích mặc quần âu, những người khác thích mặc vest và một số người khác thích áo sơ mi được thiết kế riêng với quần jean. Màu sắc cũng cần được lưu ý và nó cũng nên là màu u ám như xám, xanh lam hoặc đen.

Đối với hình in, nam giới có thể mặc áo sơ mi ca rô hoặc áo sơ mi sọc và họ vẫn có thể quản lý để trông trang trọng.

Phụ kiện, giày dép cũng là một phần không thể thiếu trong trang phục của nam giới. Ví dụ, một số thích thắt cà vạt với bộ vest của họ và có những người khác có thể chọn cách bỏ nó đi và cả hai đều có thể chấp nhận được.

Khi nói đến giày, chúng phải được chăm sóc và đánh bóng tốt. Và tùy thuộc vào sự kiện, nam giới có thể đeo kính râm và cũng có thể mang theo ô nếu lễ tang được tổ chức bên ngoài.

 

Những gì đàn ông không nên mặc?

Có một thực tế là nam giới có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến trang phục nhưng vẫn có những thứ mà họ không được phép mặc vào những dịp như vậy và danh sách được đưa ra dưới đây:

  • Áo sơ mi hoặc mũ thể thao có viết trên đó
  • Phụ kiện hoặc cà vạt in nhiều màu sắc
  • Áo phông họa tiết

 

Một số trường hợp ngoại lệ

Có những lúc gia đình muốn tri ân người thân của mình nên lúc đó họ yêu cầu người đi lễ phải mặc một số kiểu trang phục nhất định. Vì vậy, tại thời điểm đó, bạn cần phải

  • Ăn mặc xuề xòa
  • Mặc đồng phục vào
  • Và đội mũ thể thao nếu bạn phải

Tuy nhiên, nếu bạn phân vân không biết nên mặc gì thì hãy nên mặc các bộ đồ tối màu

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa shop hoa tươi : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết