Hoa Tang lễ đầy ý nghĩa khi sử dụng hoa lan

Hoa Tang lễ đầy ý nghĩa khi sử dụng hoa lan

Hoa lan là một loài hoa tang lễ phổ biến trên toàn thế giới. Hoa của chúng rất thanh lịch, thường có mùi thơm cũng như lâu tàn.

Nếu ý nghĩa của loài lan là quan trọng đối với bạn, hãy tránh những bông lan có màu vàng, cam hoặc xanh lá cây. Họ không gửi đúng thông điệp cho một lễ tang hoặc lễ tưởng niệm, hoặc cho một món quà chia buồn.

Hoa lan đỏ , có nghĩa là sức mạnh và lòng dũng cảm, là hoa tang lễ hoàn hảo cho một người đàn ông, phụ nữ, một thành viên của quân đội, hoặc một người đã dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư hoặc bệnh tật khác.

 

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Chia Buồn Phúng Viếng Trong Đám Tang

 

Product main image

Hoa lan màu hồng , mang ý nghĩa duyên dáng, ngây thơ hay nữ tính, là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ, bà, cô và các bé gái.

 

Lan hồ điệp màu xanh dương , mang ý nghĩa quý hiếm, thích hợp dùng trong đám tang của trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ, không phân biệt giới tính.

 

Hoa lan tím , có nghĩa là ngưỡng mộ, tôn trọng, phẩm giá và hoàng gia, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một người đã giúp hình thành nên con người bạn ngày hôm nay.

 

Hoa lan trắng là loại hoa tang lễ thích hợp cho bất kỳ ai, và kết hợp đẹp mắt với các màu sắc khác. Hoa lan trắng có nghĩa là tôn kính và khiêm tốn, ngây thơ và thuần khiết, hoặc sang trọng và xinh đẹp

Product main image

 

Với hơn 25.000 loài và hơn 100.000 giống, hoa lan có số lượng hình dạng và kích thước không thể tưởng tượng được.

Tất cả các loài và giống hoa lan thích hợp để làm hoa tang lễ.

Bạn có thể tặng phong lan như một cây trồng, sẽ tồn tại lâu dài với điều kiện nó được chăm sóc đúng cách, hoặc cắt hoa trong bó hoa hoặc một số kiểu cắm hoa khác.

Bạn sẽ cần phải kiểm tra với người bán hoa địa phương để xem có những loại cây phong lan và hoa cắt cành nào.

.

xem thêm: Hoa Chia Buồn Cho Tang Lễ Sử Dụng Hoa Gì

Ý nghĩa hoa lan

Hoa lan mọc khắp nơi trên thế giới và đã được tôn kính từ thời cổ đại. Với những bông hoa mỏng manh của mình, hoa lan là hình ảnh thu nhỏ của sự thanh lịch giản dị.

Hoa lan có đủ màu sắc, ngoại trừ màu xanh da trời hoặc màu đen thực sự. Đơn giản là chúng không có cấu tạo gen để tạo ra những sắc tố này. (Nhưng bạn có thể mua hoa lan trắng đã được nhuộm màu xanh lam bằng quy trình nhuộm đã được cấp bằng sáng chế.)

Trong khi tất cả các loài hoa lan đều tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp ở mức độ chung, thì mỗi màu sắc của hoa lan lại có một ý nghĩa cụ thể hơn.

Sau đây là danh sách các màu cùng với ý nghĩa phong lan của chúng:

  • Hoa lan xanh có nghĩa là quý và hiếm
  • Hoa lan đỏ có nghĩa là đam mê và khát khao, nhưng cũng có thể có nghĩa là sức mạnh và lòng dũng cảm
  • Hoa lan màu hồng có nghĩa là duyên dáng, nữ tính, đáng yêu và ngây thơ
  • Hoa lan trắng có nghĩa là tôn kính và khiêm tốn, ngây thơ và thuần khiết, hoặc sang trọng và xinh đẹp
  • Hoa lan tím có nghĩa là sự ngưỡng mộ, tôn trọng, phẩm giá, hoặc hoàng gia
  • Hoa lan vàng tượng trưng cho tình bạn, niềm vui hay sự khởi đầu mới
  • Hoa lan màu cam có nghĩa là nhiệt tình, táo bạo, hoặc kiêu hãnh
  • Hoa lan xanh có nghĩa là may mắn và phước lành, hoặc sức khỏe và tuổi thọ

Xem thêm sản phẩm: Hoa tang lễ màu tím đẹp

Nguồn gốc của ý nghĩa phong lan

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng hoa thanh lịch này thu được tên của nó từ chữ Hy Lạp Orchis , có nghĩa là tinh hoàn.

Hình dạng và độ bùi của củ dưới đất của hoa lan trông giống như cơ quan sinh dục nam đối với người Hy Lạp cổ đại. (Rõ ràng họ rất có khiếu hài hước.)

Được đặt tên như vậy, hoa lan đã trở thành biểu tượng của sự cao quý và khả năng sinh sản ở Hy Lạp cổ đại.

Kể từ khi hoa lan mọc khắp nơi trên thế giới, hoa lan có một lịch sử lâu đời, phong phú và đa dạng.

Xem thêm sản phẩm: Vòng hoa tang lễ

Người Aztec được cho là đã trộn phong lan vani với sô cô la để tạo ra một loại thần dược ngon được cho là có tác dụng thúc đẩy quyền lực và sức mạnh. (Bạn có biết rằng hương vani đến từ một loài hoa lan không?)

Người da đỏ Totonaco ở Mesoamerica cũng trồng lan vani. Theo truyền thuyết Totonaco cổ đại, bông lan vani nảy ra từ máu của Công chúa Xanat khi cô và người tình của mình bị chặt đầu vì không tuân theo mong muốn của cha cô.

Người Trung Quốc đã trồng hoa lan trong hơn 3.000 năm. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, lan được sử dụng để giúp chữa ho và bệnh phổi.

Vào những năm 1600, các thương nhân từ Viễn Đông đã mang hoa lan đến châu Âu.

Đó là trong thời đại Victoria (1837-1901), hoa lan có nghĩa là tình yêu và tình cảm.

Người Victoria say mê hoa lan. Họ thu thập và trưng bày chúng như một dấu hiệu của sự sang trọng và như một biểu tượng của hương vị tinh tế của họ. Họ đặt hoa lan trên một cái bệ án ngữ.

Họ tin rằng tặng một loài hoa quý hiếm và khó tìm là tượng trưng cho tình yêu sâu đậm. Đối với họ, một bông lan hồng đã gửi gắm tình cảm trong sáng.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa shop hoa tươi : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết