Tổng hợp 99 mẫu cáo phó đám tang khi có người mất

Cáo phó Đây là nét văn hóa vô cùng nhân văn của chúng ta. Và để có thể thông báo về sự ra đi vĩnh hằng của người đã khuất, gia đình cần chuẩn bị những mẫu viết cáo phó để dễ dàng thông cáo cho mọi người.
Cáo phó là một từ hán việt chính vì vậy đôi khi nhiều người chưa hiểu về cụm từ này. Cáo phó là thông báo về tang lễ thường được đặt trước cổng tang gia hoặc gửi đến từng người thân thích. Ngày nay có thể đăng cáo phó trên các phương tiện truyền thông hoặc gọi điện thoại báo tin. Trên cáo phó phải ghi rõ tên người mất, ngày sinh và mất, và chi tiết về tang lễ như thời gian địa điểm làm lễ nhập quan và di quan…

Dưới đây là tổng hợp các mẫu cáo phó với các thông tin đầy đủ

 

 

 

 

mẫu cáo phó đám tang

 

Tham khảo các mẫu hoa chia buồn tang lễ

Mẫu viết cáo phó năm 2022 phù hợp, mới nhất, đầy đủ nhất

Nhiều gia đình ở các vùng quê hiện nay sẽ tự tay viết cáo phó cho người thân đã mất. Ở thành phố hoặc khu vực thành thị thì nhiều gia đình sẽ nhờ đến các đơn vị dịch vụ tổ chức tang lễ nhờ viết cáo phó cho chuẩn chỉnh. Các mẫu cáo phó có sẵn cũng là lựa chọn được ưu tiên, các gia đình người đã khuất chỉ việc điền đầy đủ các thông tin lên trên giấy. Các mẫu cáo phó năm 2022 cho bạn tham khảo:

Mẫu:

CÁO PHÓ/TIN BUỒN

Đại điện gia đình người mất vô cùng thương tiếc báo tin.

Họ & tên đầy đủ của người mất

Ngày tháng năm sinh của người mất

Hưởng thọ/hưởng dương bao nhiêu tuổi

Chỗ ở, địa chỉ lưu trú hiện tại của người đã mất

Thời gian chính xác của người mất (chính xác đến giờ theo cả âm và dương lịch)

Địa điểm tổ chức lễ tang

Thời gian diễn ra lễ tang

Địa điểm an táng

Thời điểm an táng, hình thức an táng

Kính báo!

Ngoài ra để chi tiết hơn, ghi nhận những đóng góp, công lao, mốc sự kiện quan trọng trong cuộc đời người mất, trên cáo phó còn có: nơi đã từng công tác, các chức vụ từng lãnh đạo,…

 

Mẫu cáo phó dành cho Phật giáo

Mẫu cáo phó dành cho những người theo đạo Phật giáo cũng tương tự như với mẫu cáo phó phổ thông. Tuy nhiên trên mẫu cáo phó thường có thêm hình ảnh đức Phật, pháp danh của người đã mất theo đạo Phật. Hình ảnh đức Phật thường được in chìm, in chính giữa phía trên cáo phó hoặc in bên cạnh.

Mẫu:

CÁO PHÓ – Nam mô tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật

Đại diện gia đình người mất vô cùng đau buồn kính báo tin cùng Chư Tôn Đức, Thân Bằng Quyến Thuộc và bạn hữu xa gần.

Họ và tên của người mất
Hiệu diệu/pháp danh Phật tử: …. 

Năm sinh và năm mất

Hưởng thọ

Địa điểm tổ chức tang lễ

Địa điểm an táng cuối cùng

Tang gia đồng kính báo!

Mẫu cáo phó dành cho người mất là người Công giáo

Tương tự với mẫu cáo phó Phật giáo, mẫu cáo phó Công giáo cũng in hình đặc trưng của Chúa. Hình ảnh chúa thường được in chìm dưới phông nền, chính giữa trên phía đầu. Mục đích để người đã khuất nhận biết được hướng đi về với Chúa, người thăm hỏi cũng biết được gia đình đang theo đạo nào để tiện xưng hô.

Mẫu:

Nội dung trích dẫn đầu cáo phó: “Trong niềm hy vọng vào mầu nhiệm của Chúa Kitô phục sinh, chúng tôi xin loan báo đến thân bằng quyến thuộc: A (danh xưng của người mất với người viết cáo phó) của chúng tôi là ông/bà Linh Hồn X. (tên người đã mất) vừa an nghỉ trong Chúa”.

Linh Hồn X

Ngày tháng năm sinh

Thời gian từ trần 

Hưởng thọ bao nhiêu tuổi

Linh cữu được quàn tại đâu

An táng hoặc hỏa táng thời gian nào

Tang gia đồng kính báo!

Hiện nay thông tin đã đa dạng, lan truyền trên nhiều phương tiện nên việc tìm hiểu và trình bày một mẫu cáo phó đã trở nên dễ dàng hơn. Nếu không rành gia đình tang chủ có thể tra thông tin cách viết trên các diễn đàn, các trang cung cấp dịch vụ tang lễ. Tất cả đều được cung cấp đầy đủ và chi tiết để người đọc có thể dễ dàng triển khai nhanh chóng.

 

Tại shop hoa chúng tôi còn nhiều mẫu hoa và nhiều tông màu khác nhau, Xem tại đây để nhận được nhiều ƯU ĐÃI  với chính sách giảm giá và những khuyến mãi lớn trong dịp này

Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

Đặt vòng hoa tang lễ

 

 

Chia sẻ bài viết