Nên chọn Kệ hoa chia buồn như thế nào

Trong nhiều thế kỷ, hoa đã có giá trị biểu tượng, cả trong xã hội nói chung và các dịch vụ tang lễ và tưởng nhớ. Một trong những cách sử dụng lâu đời nhất được biết đến của hoa mai táng đã được phát hiện trong cuộc khai quật khảo cổ học ở một hang động ở Iraq, nơi một số khu chôn cất người có niên đại 62.000 năm trước Công nguyên được bao quanh bởi hoa. Chúng ta có thể không bao giờ biết chính xác khi nào việc kết hợp hoa vào đám tang và chôn cất bắt đầu, nhưng chúng ta biết rằng nó không có gì mới.

Một kiểu sắp xếp tang lễ phổ biến nữa là vòng hoa, được ghi nhận là đã được sử dụng ở Hy Lạp cổ đại. Là biểu tượng của sự thoát tục, vòng hoa tang lễ đại diện cho vòng tròn của cuộc sống vĩnh hằng. Khi được làm bằng cây thường - biểu tượng của sức mạnh vĩnh cửu vì cây thường tồn tại qua mùa đông khắc nghiệt - vòng hoa tang lễ của các vị tử đạo Cơ đốc giáo ban đầu thể hiện sự chiến thắng của linh hồn vĩnh cửu trước cái chết.

 

Gửi hoa đến đám tang là một cách tốt để bày tỏ sự chia buồn của bạn. Có một số loài hoa bạn có thể lựa chọn và chúng đều mang những ý nghĩa khác nhau. Sử dụng hướng dẫn này để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hoa cảm thông.

Nên chọn Kệ hoa chia buồn như thế nào

Ý Nghĩa của những kệ hoa chia buồn

Mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa riêng gắn liền với các sự kiện hoặc các nghi thức trong cuộc sống. Trong đó có một số loại hoa được dùng trong các tang lễ như hoa cúc, hoa huệ, hoa hồng trắng, hoa ly,... để bày tỏ sự tiếc thương đối với những người đã khuất. Dù bất kể là ai, khi đã nằm xuống mãi mãi đều mang đến cho người ở lại những nỗi buồn xót xa. Việc viếng tang lễ bằng những kệ hoa chia buồn không chỉ bày tỏ lòng thành kính phân ưu với những người đã khuất mà còn là niềm chia sẻ, an ủi và động viên đối với người thân còn ở lại. 
 

Tuy nhiên, nên chọn màu sắc hoa phù hợp với không khí của một tang lễ. Màu hoa chủ yếu có trong đám tang là màu vàng và màu trắng. Ngoài ra còn có màu tím hoặc màu hồng. Đối với người mất là trẻ em hoặc người chưa có gia đình, thì màu chủ đạo là màu trắng. Trong các đám tang có người mất là phụ nữ thì nên đặt hoa chia buồn màu tím và với người già hoặc người lớn tuổi thì màu vàng hoặc màu trắng. 

 

Những mẫu kệ hoa chia buồn phổ biến nhất

Kệ hoa chia buồn hình tròn: tượng trưng cho đất và trời, cho vòng luân hồi của con người. Trang trí những bông hoa theo hình tròn thể hiện ý nghĩa về sự tái sinh. 
 

Product main image
 

Kệ hoa chia buồn hình ovan: Đây là những kệ hoa thường được đặt bên cạnh quan tài hoặc trước di ảnh thờ. Kệ hoa hình ovan tượng trưng cho sự sum họp của toàn thể gia đình bên cạnh người mất. Bên cạnh đó, có mang ý nghĩa chia sẻ bớt đi sự đau thương, mất mát mà gia đình đang phải gánh chịu. 
 

Kệ hoa chia buồn hình trái tim: là mẫu hoa gửi gắm những tình cảm chân thành, thân thương và cả sự gắn bó để người ra đi không còn cảm thấy cô đơn. Kệ hoa chia buồn hình trái tim thể hiện một tình cảm thương tiếc và xót xa của những cặp đôi yêu nhau nhưng phải chia lìa. 

Kệ hoa chia buồn hình THÁNH GIÁ: là kiểu kệ hoa phổ biến trong tang lễ của người Công Giáo.  Mẫu hoa này mang vẻ đẹp giản dị nhưng chứa đựng tình cảm chân thành và nghi thức thiêng liêng của người ở lại đối với người đã khuất. 
 

Product main image
 

Một vài mẫu lời chia buồn ý nghĩa nhất 

Đi kèm với các kệ hoa chia buồn, không thể nào thiếu được những lời chia buồn sâu sắc gửi tới gia chủ. Dưới đây là một số mẫu lời chia buồn cảm động

  • Cầu mong cho hương hồn ông/bà/anh/chị/em.. sẽ được về cõi vĩnh hằng. Kệ hoa này như một lời hứa rằng chúng tôi sẽ mãi mãi tưởng nhớ về ông/bà/anh/chị/em… Hãy an nghỉ. 

  • Trong tâm tình tiếc thương và với những lời chia buồn sâu sắc nhất, mong gia đình sẽ vượt qua được nỗi đau và sự mất mát này để linh hồn người ông/bà/anh/chị/em..đây được ra đi thanh thản và sớm được siêu thoát. 

  • Kệ hoa này như là lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi gửi đến gia đình. Thành kính phân ưu.

  • Sinh, lão, bệnh, tử, ai cũng phải trải qua. Mong cho ông/bà/anh/chị/em.. sớm được về cõi lành. Mong gia đình sớm vượt qua được nỗi đau này.

  • Chúng tôi vô cùng thương tiếc và xót xa trước sự ra đi mãi mãi của ông/bà/anh/chị/em.. Chúng tôi luôn ghi nhớ đến những công ơn, những đóng góp và những nghĩa cử cao đẹp của ông/bà/anh/chị/em… Xin được san sẻ cùng gia đình nỗi đau này. 

Để có được những kệ hoa chia buồn và cảm động, hãy liên hệ tới hoachiabuondep.com để được tư vấn và có thể giao hàng nhanh nhất.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết