Tổng hợp ý nghĩa các loài hoa

 Tặng hoa là cả một nghệ thuật đòi hỏi ở người trao lẫn người nhận sự am tường và tinh tế. Tuy nhiên, đối với những người không hiểu nhiều về ý nghĩa hoa thì việc chọn hoa gì vừa đẹp lại vừa mang ý nghĩa phù hợp cũng là một vấn đề nan giải. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã ý nghĩa của 5 loại hoa tươi đẹp thường được tặng vào các dịp lễ như Quốc tế Phụ nữ, Nhà giáo Việt Nam hay Valentine nhưng không phải ai cũng biết.

1. Ý nghĩa hoa Hướng Dương – Sự ngưỡng mộ, khích lệ và hy vọng

Là loài hoa có nguồn gốc từ Mexico, Hướng Dương chắt lọc những tinh túy của vùng đất Bắc Mỹ tươi đẹp để sở hữu những cánh hoa màu vàng rực rỡ bao quanh nhụy hoa to màu nâu mềm mại. Hướng Dương là những bông hoa tượng trưng cho sự đam mê mãnh liệt. Đặc biệt, với đặc tính luôn hướng về phía mặt trời, đây còn là loài hoa mang thông điệp của ý chí, niềm tin và hy vọng. Dù cuộc sống có khó khăn đến dường nào đi nữa thì hoa vẫn luôn hướng về mặt trời và vươn lên kiêu hãnh. Bởi thế, không loài hoa nào khác có thể nâng đỡ, động viên tinh thần hoàn hảo hơn những đóa hoa Hướng Dương.

Ngoài ra, Hướng Dương còn mang ý nghĩa của sự ngưỡng mộ, kính trọng. Chính ý nghĩa này nên Hướng Dương thường được dùng làm hoa chính trong các bó hoa, lẵng hoa đẹp để làm quà tặng trong nhiều dịp như hoa tặng sinh nhật, 20/11, hoa tặng Mẹ, tặng hoa khai trương hoa tặng bạn bè như một lời chúc, lời động viên. Còn khi sử dụng Hướng Dương để trang trí không gian sống sẽ mang tới cho căn nhà nguồn năng lượng tốt, không khí tươi vui tràn đầy sức sống như nụ cười rạng rỡ trên môi.

product

 

2. Ý nghĩa hoa Thu Hải Đường – Đong đầy tình thân

Nhắc đến Thu Hải Đường người ta sẽ nghĩ ngay đến loài hoa mang vẻ đẹp của sự tinh tế và lãng mạn bởi cái tên đầy chất thơ của chúng. Nhưng ít ai biết rằng, ý nghĩa thực sự của loài hoa này chính là sự sum họp, đoàn viên và đong đầy tình thân. Đó là vì Thu Hải Đường có màu sắc rực rỡ, hoa lá sum suê nên tượng trưng cho sự may mắn, viên mãn. Bởi thế trong các dịp Lễ, Tết, người ta trưng Thu Hải Đường trong nhà với hy vọng tình thân luôn keo sơn, gắn kết. Còn những dịp khai trương, hoa lại được dùng để làm hoa chúc mừng.

Ngoài ra, với những cánh hoa tươi thắm nhưng cũng vô cùng mong manh, Thu Hải Đường còn là gửi gắm lời chúc tốt lành dành cho nhau. Nếu bạn tặng ai đó một chậu Thu Hải Đường, đồng nghĩa với lời nhắn nhủ “Hãy bảo trọng anh/em nhé!”. Còn khi bạn tặng người mình yêu quý một chậu Thu Hải Đường, thì hoa sẽ chuyển tải thông điệp “Anh sẽ là người bảo vệ em!”.

3. Ý nghĩa hoa Anh Thảo – Sự yêu mến, tôn trọng

Hoa Anh Thảo nở rộ vào mùa xuân, khi những cơn gió lạnh của mùa đông đã qua đi và những tia nắng ấm của mùa hè vẫn chưa đến. Bởi vậy mà nó được xem là loài hoa của sự giao mùa, của những điều kỳ diệu trong tự nhiên. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, người yêu hoa đã có thể thưởng thức loài hoa này quanh năm tại các cửa hàng như Shophoatuoigiare.com

Dưới triều đại nữ hoàng Victoria, hoa Anh Thảo trở thành một loài hoa thời thượng và được thủ tướng Disreali yêu thích nhất. Nữ hoàng Anh thường gửi cho ông những bông hoa Anh Thảo từ khu vườn hoàng gia. Và khi ông mất, nữ hoàng đã gửi đến một vòng hoa lớn kết bằng loài hoa này để bày tỏ mối thiện cảm và lòng kính trọng của mình. Từ đó, hoa Anh Thảo đã hàm chứa ý nghĩa của sự tôn trọng.

Vậy nên khi chọn hoa tặng sinh nhật cho anh, chị hay những người lớn tuổi, thì một chậu hoa Anh Thảo chính là lựa chọn khiến người nhận hài lòng.

 

4. Ý nghĩa hoa Cát Tường – Sự may mắn và tình yêu ngọt ngào

Cát Tường có lẽ là một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư. Loài hoa này không mấy rực rỡ, cũng không quá nổi bật, nhưng nó lại toát lên vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát Tường là loại hoa được người Á Đông rất ưa chuộng. Vì “cát tường” có ý nghĩa là may mắn. Khi chọn hoa tặng mẹ là một đóa Cát Tường, cũng chính là lời cầu mong mẹ luôn yên vui, hạnh phúc và mọi điều như ý.

Cát Tường cũng là một loài hoa tình yêu. Nhưng khác với hoa Hồng, Cát Tường không thể hiện sự mãnh liệt. Mà nó là hiện thân cho một mối quan hệ sâu sắc, nhẹ nhàng. Bởi lẽ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vẻ đẹp mỏng manh nhưng không kém phần đằm thắm trong từng cánh hoa Cát Tường; tựa như người con gái dịu dàng, thướt tha với trái tim nhỏ bé cần được bảo vệ. Người đàn ông có người yêu là một cô gái e ấp như đóa Cát Tường, chắc hẳn sẽ là người tinh tế và có tâm hồn lãng mạn.

Và chính bởi những thông điệp ý nghĩa này, hoa Cát Tường đã được hầu hết các cô dâu chọn làm hoa cầm tay, hoa trang trí trong tiệc cưới; với mong muốn mọi điều may mắn trong cuộc sống và tình yêu của họ mãi vẹn nguyên, đằm thắm như những ngày đầu.

 

Tóm lại

Mỗi loài hoa đều mang đến một thông điệp và ý nghĩa riêng. Tùy vào từng trường hợp, đối tượng cần tặng mà chúng ta có sự lựa chọn phù hợp. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về ý nghĩa các loại hoa, để việc tặng hoa sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn những thương hiệu hoa tươi đẹp, uy tín, thường xuyên cập nhật các mẫu hoa mới để món quà trao đi thêm phần ý nghĩa, trọn vẹn.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy việc tìm hiểu ý nghĩa các loại hoa quá phức tạp, hãy nhờ đến sự tư vấn của các dịch vụ đặt hoa onlineđiện hoa trực tuyến  (điện hoa Hà Nội/TP.HCM) ví dụ như shophoatuoigiare.com. Những shop hoa tươi online này không chỉ tư vấn cho bạn loại hoa phù hợp mà còn giao hoa tận nhà. Còn bây giờ, nếu bạn đang có một dịp đặc biệt vào ngày mai, hãy chọn cho mình một giỏ hoa hoặc lẵng hoa đẹp để trao gửi yêu thương nhé!

 

  

 

Chia sẻ bài viết