viết lời phúng viếng đám ma

Viết lời phúng viếng đám ma Như thế nào cho phù hợp

Viết lời phúng viếng đám ma là một việc cần sự tôn trọng và nhạy cảm đối với gia đình và người thân của người đã mất. Dưới đây là một mẫu lời phúng viếng đám ma bạn có thể tham khảo:

"Chúng tôi xin gửi lời phúng viếng sâu sắc và chân thành tới gia đình và người thân của [tên người đã mất]. Trước sự mất mát không thể lường trước này, chúng tôi chia sẻ cùng những nỗi đau và nỗi luyến tiếc của gia đình.

[Tên người đã mất] là một người [miêu tả nhân phẩm và đặc điểm cá nhân]. Anh/Chị/Ông/Bà đã để lại dấu ấn sâu sắc trong trái tim của chúng tôi và sẽ mãi mãi được ghi nhớ với tình yêu và tôn kính.

Trong những khoảnh khắc khó khăn như thế này, chúng ta hãy cùng nhau hồi tưởng về những kỷ niệm tuyệt vời mà [tên người đã mất] đã tạo ra trong cuộc sống của chúng ta. Những kỷ niệm ấy sẽ là nguồn động viên và sự lấy lại bình an cho chúng ta trong những ngày tới.

Chúng tôi xin gửi lời cầu nguyện tới [tên người đã mất], hy vọng rằng anh/ chị/ông/bà sẽ được nghỉ ngơi trong sự bình yên và hạnh phúc. Mong rằng những kỷ niệm và tình yêu chúng ta dành cho anh/chị/ông/bà sẽ trở thành nguồn sức mạnh để vượt qua những thời khắc khó khăn này.

Xin hãy biết rằng chúng tôi luôn ở bên cạnh gia đình và người thân trong thời gian này. Nếu có bất kỳ điều gì chúng tôi có thể giúp đỡ, xin hãy cho chúng tôi biết. Chúng tôi hy vọng rằng tình yêu và sự chia sẻ của chúng ta sẽ mang lại sự động viên và hỗ trợ trong những ngày tới.

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời phúng viếng sâu sắc và tình cảm chân thành nhất tới gia đình và người thân. Xin chia buồn

Viết phong bì thắp hương 49 ngày

Khi viết phong bì thắp hương trong ngày lễ kỷ niệm 49 ngày sau cái chết, bạn có thể tuân thủ các quy ước văn phong và biểu hiện tôn kính. Dưới đây là một mẫu phong bì thắp hương 49 ngày mà bạn có thể sử dụng:

[Đặt họ tên người đã mất] [Đặt ngày tháng năm sinh - ngày tháng năm mất]

Kính gửi: [Đặt tên người nhận] [Địa chỉ người nhận]

Kính thưa [Tên người nhận],

1. Chúng tôi xin gửi tới bạn lời chia buồn sâu sắc và sự tôn kính trong dịp kỷ niệm 49 ngày sau khi [Tên người đã mất] đã về với Tổ Tiên. Trong những ngày trôi qua, chúng tôi đã nhớ đến và tưởng nhớ đến [Tên người đã mất] với tất cả những kỷ niệm đẹp và tình yêu mà anh/chị đã trao cho chúng tôi.

2. Chúng tôi tin rằng trong 49 ngày qua, linh hồn của [Tên người đã mất] đã đi qua hành trình để tìm về với bình an và sự sáng tỏ. Chúng tôi thắp hương và cầu nguyện, hy vọng rằng tâm hồn của anh/chị đã được giải thoát và được hướng về với vùng đất vĩnh hằng của những người thân yêu đã ra đi trước đó.

3. Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi tới bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong rằng những kỷ niệm về [Tên người đã mất] sẽ tiếp tục là nguồn động viên và sức mạnh cho bạn và gia đình trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi cũng muốn lưu ý rằng chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh bạn trong những khoảnh khắc khó khăn và chia sẻ nỗi đau mất mát này.

Xin chân thành cảm ơn sự hiểu biết và sự chia sẻ của bạn trong suốt thời gian qua. Rất mong rằng [Tên người đã mất] sẽ được an lành và hưởng nhan thánh Thiên Chúa

Cách viết phong bì đi ăn giỗ

- Khi ghi phong bì ăn giỗ những người họ hàng thân thiết, nên ghi đầy đủ thông tin người gửi. Sau đó là dòng chữ “Tưởng nhớ” hoặc “Kính lễ” cụ/ông/bà/chú/bác

- Chúng tôi xin gửi tới bạn lời chúc tốt đẹp nhất và tình cảm sâu sắc trong dịp chúng tôi chuẩn bị đi ăn giỗ để tưởng nhớ đến [Tên người đã mất]. Trong những ngày trôi qua, chúng tôi đã nhớ đến và tưởng nhớ đến [Tên người đã mất] với tất cả những kỷ niệm đẹp và tình yêu mà anh/chị đã trao cho chúng tôi.

- Chúng tôi tin rằng tâm hồn của [Tên người đã mất] sẽ đến cùng chúng tôi trong ngày hôm nay, và chúng tôi sẽ dành thời gian để tỏ lòng kính trọng và tưởng nhớ đến anh/chị. Chúng tôi sẽ chuẩn bị những món ăn và nghi lễ để đặt lên bàn giỗ, để cầu nguyện cho sự bình an và hạnh phúc của linh hồn anh/chị.

- Con cháu, em, gia đình ....( tên người gửi ) - Xin cầu cho linh hồn ( Giuse,...)

Cách viết phong bì đám ma cũng như viết lời phúng viếng đám ma

 

Thông thường, trên phong bì đám tang sẽ có 2 phần. Đó là From (đến) và To (từ). Cách viết phong bì đi đám ma cho 2 phần này như sau:

  • From: Viết tên người đi đám ma, đi phúng viếng
  • To: Viết chữ “ Kính viếng ông/ bà/ cô/ chú/ bác/ anh/ em,…”.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và sự tôn kính tới gia đình và người thân của [Tên người đã mất]. Trước sự mất mát không thể lường trước này, chúng tôi chia sẻ cùng những nỗi đau và nỗi luyến tiếc của gia đình.

Những từ ngữ khó tả và đau lòng không thể diễn tả hết sự mất mát của chúng ta đối với [Tên người đã mất]. Anh/Chị/Ông/Bà là một người [miêu tả nhân phẩm và đặc điểm cá nhân]. Anh/Chị/Ông/Bà đã để lại dấu ấn sâu sắc trong trái tim của chúng tôi và sẽ mãi mãi được ghi nhớ với tình yêu và tôn kính..

Lời viết lời phúng viếng đám ma dùng trong đám tang bằng tiếng Anh

Không chỉ có viết lời phúng viếng đám ma bằng tiếng việt, nhưng chúng ta cũng có mẫu lời chia buồn bằng tiếng anh

 

1. May the knowledge that your friends share your sorrow be a solace to you: Ước gì việc chia sẻ nỗi buồn của bạn sẽ là nguồn an ủi cho bạn.

2. My sympathy goes to you and your husband from the bottom of my heart: Xin chia buồn với bạn và chồng bạn từ tận đáy lòng mình

3. My deepest sympathy in your great loss: Xin chia buồn sâu sắc với sự tổn thất của bạn

4. I wish to be among those who are offering sincerest sympathy at this time: mình mong rằng là một trong số những người cảm thông với bạn nhất lúc này.

5. I share your loss and send you my deeppest sympathy: Xin chia sẻ sự mất mát của bạn và gửi bạn lời chia buồn sâu sắc.

6. I was heartbroken by this sad news: Trái tim tôi như tan vỡ bởi tin buồn này

7. I am here for you if you need anything: Anh sẽ luôn ở bên em nếu em cần bất kỳ điều gì

8. I am sorry to hear about your loss: Mình lấy làm tiếc vì sự mất mát của bạn

9. I was told about it, I felt so sad: Tôi đã biết về chuyện đó, tôi thấy rất buồn.

 

Cách ghi viết lời phúng viếng đám ma vòng hoa

Ngoài việc viết lời phúng viếng đám ma thì chúng ta tìm hiểu một số mẫu câu ghi trên vòng hoa chia buồn

Những mẫu câu ghi lời viếng trên vòng hoa thường được sử dụng mà bạn có thể sử dụng như: Thành Kính Phân Ưu, Xin Chia Buồn, Vô Cùng Thương Tiếc, Phúng điếu, Kính điếu, Kính Viếng,…

Ví dụ cụ thể:

  1. Gia đình Ông Bà thông gia... cùng các con cháu vô cùng thương tiếc.
  2. Gia Đình Sui Gia AB Vô Cùng Thương Tiếc
  3. Gia Đình Thông Gia AB Vô Cùng Thương Tiếc
  4. Các cháu Hoa, Quân, Long... vô cùng thương tiếc.
  5. Gia đình thông gia con gái thứ.../Gia đình thông gia con trai út kính viếng.
  6. Nội tộc họ Nguyễn Văn... kính viếng hương hồn cụ vong.
  7. Tập thể lớp... niên khóa... kính viếng.
  8. 6. Hội đồng niên 19xx kính viếng.
  9. Tập thể nhân viên Công ty ABC Kính Viếng
  10. Công ty ABC thành kính phân ưu.
  11. Công ty ABC kính điếu.).
  12. Anh chị... bến nội/ngoại vô cùng thương tiếc.
  13. Nhóm bạn thân của con trai cả kính viếng.

 

Một số mẫu vòng hoa chia buồn đẹp

Dưới đây là một số mẫu hoa tang lễ đẹp

Đặt vòng hoa viếng CB115

 

Hoa viếng đám tang CB110

 

vòng hoa tang lễ màu vàng

 

Vòng hoa viếng màu trắng đẹp

 

viết lời phúng viếng đám ma

 

viết lời phúng viếng đám ma

 

Tại shop hoa chúng tôi còn nhiều mẫu hoa và nhiều tông màu khác nhau, Xem tại đây để nhận được nhiều ƯU ĐÃI  với chính sách giảm giá và những khuyến mãi lớn trong dịp này

Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

Đặt vòng hoa tang lễ

 

 

Chia sẻ bài viết