Ý Nghĩa Các Loại Hoa Tang Lễ Khác Nhau

Cùng Hoachiabuondep.com tìm hiểu Ý Nghĩa Các Loại Hoa Tang Lễ Khác Nhau

Với vẻ đẹp tự nhiên, sự hiện diện dễ chịu và ý nghĩa tượng trưng, ​​hoa là một truyền thống quan trọng trong các đám tang ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Những bông hoa khác nhau có thể thể hiện một loạt tình cảm, vì vậy những bông hoa bạn chọn có thể truyền tải cảm xúc của bạn về sự thương cảm và mất mát.

Tuy nhiên, cuối cùng, việc lựa chọn kiểu cắm hoa phù hợp không chỉ là  ý nghĩa của hoa tang lễ  mà còn là sở thích cá nhân và mối quan hệ bạn có với người đã qua đời.

Mặc dù chỉ có bạn mới biết loài hoa nào phản ánh sở thích của bạn và mối quan hệ với người đã khuất, nhưng có một ngôn ngữ chuẩn của loài hoa có thể giúp bạn gửi đi thông điệp phù hợp - một ngôn ngữ vừa ý nghĩa vừa mang tính cá nhân.

Dưới đây là hướng dẫn về  ý nghĩa biểu tượng của  các loại  hoa tang lễ khác nhau , tất cả đều có sẵn tại hầu hết các cơ sở bán hoa.

Ý nghĩa hoa tang lễ

Những bông hoa này có thể được sử dụng kết hợp với nhau hoặc kết hợp với những bông hoa mà bạn cảm thấy thể hiện sở thích cá nhân của bạn hoặc của người đã khuất.

Vòng hoa tang lễ sử dụng hoa ly

Hoa Lily có lẽ là biểu tượng đau buồn được công nhận rộng rãi nhất. Về  ý nghĩa màu hoa tang lễ , màu trắng, màu vàng cũng là màu phổ biến nhất được lựa chọn để bày tỏ sự phân ưu.  

Hoa Chia buồn sử dụng Hoa cúc

Hoa Chia buồn sử dụng Hoa cúc

Ở châu Âu và các vùng viễn đông (Nhật Bản và Hàn Quốc) và ở Việt Nam cũng vậy, hoa cúc là biểu tượng của sự đau buồn. Chúng rất phổ biến trong các đám tang không chỉ ở những  vùng đó mà còn sử dụng rộng rãi không chỉ là hoa phúng viếng mà còn sử dụng cho ngày rằm, lễ tết.

Vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa lan

Vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa lan

Là biểu tượng của tình yêu bền chặt, hoa Lan thường xuyên xuất hiện trong các lễ tang.

Đặt hoa chia buồn với Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng có một lịch sử lâu đời gắn liền với hoa tang lễ. chúng đã đưa vào một ngôn ngữ của riêng mình, với khác nhau  hoa tang lễ  màu  ý nghĩa  được gán cho hầu hết các màu sắc. Ví dụ,  màu đỏ tượng trưng cho sự ngưỡng mộ. Màu hồng  thể hiện sự tưởng nhớ.  đại diện cho tình yêu thuần khiết và ngây thơ, giống như sử dụng hoa hồng trắng.

Vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa cẩm tú cầu

Vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa cẩm tú cầu

Những bông hoa lớn này có thể truyền tải thông điệp của bạn về những cảm xúc chân thành, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho bất kỳ loại thông điệp nào bạn muốn gửi. Hoa cẩm tú cầu cũng có thể được tặng như một loài thực vật vì chúng nở hoa lâu năm và tượng trưng cho sự tưởng nhớ.

Hoa tang lễ là Hoa thủy tiên vàng hoặc hoa tulip

Những bông hoa này tượng trưng cho mùa Xuân và những khởi đầu mới. Về mặt đó, chúng thường được sử dụng nhiều hơn để bày tỏ cảm xúc hy vọng đối với gia đình của người đã khuất. 

 

Xem thêm: Nên phúng viếng bao nhiêu tiền khi đi tang lễ

 

Một số mẫu vòng hoa đám tang đẹp

Nên Gửi Màu Hoa Nào Cho Đám Tang?

Mẫu hoa tang lễ màu tím đẹp

 

Product main image

Lãng hoa chia buồn đẹp

Product main image

Hoa tang lễ màu trắng

Product main image

Hoa tang lễ

Xem thêm bài: Cách ghi phong bì đám tang

Nên Gửi Màu Hoa Nào Cho Đám Tang? vậy chúng ta đã xem qua một số mẫu cũng như ý nghĩa các màu hoa, quý khách có câu hỏi khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết