Ý nghĩa của hoa tang lễ & hoa chia buồn

Hoa từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong các buổi lễ tang, và mỗi loại hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Trước khi bạn chọn cách sắp xếp để bày tỏ sự chia buồn của mình, hãy tìm hiểu thêm về các loại hoa thông cảm khác nhau và chúng tượng trưng cho điều gì.

Cùng tìm hiểu Ý nghĩa của hoa tang lễ & hoa chia buồn

Calla Lily
Hoa loa kèn được trưng bày trong lễ Phục sinh của Cơ đốc giáo như một biểu tượng của sự phục sinh của Chúa Giê-su và tượng trưng cho sự thánh thiện, đức tin và sự tái sinh. Ngoài ra, họ đã trở thành đại diện cho tuổi trẻ và vẻ đẹp.

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng là một lựa chọn phổ biến để tổ chức tang lễ hoặc thông cảm. Mỗi màu tượng trưng cho một cảm xúc riêng. Màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và tình yêu không màu mè. Màu hồng gắn liền với sự tưởng nhớ những người đã khuất. Màu đỏ có nghĩa là sự ngưỡng mộ đối với một người thân yêu đã qua đời.

Hoa cúc
Còn được gọi với cái tên viết tắt là 'mẹ', loài hoa này có những ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào màu sắc và quốc gia mà nó được tìm thấy. Ở Mỹ, mẹ màu đỏ có nghĩa là tình yêu, trong khi màu trắng biểu thị sự ngây thơ và chân thật

Hoa thủy tiên vàng Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự tái sinh và khởi đầu mới. Bởi vì điều này, họ làm cho một cắm hoa tuyệt vời cho các gia đình tôn giáo. Ở Trung Quốc, hoa thủy tiên vàng được gắn với sự may mắn. Ở Nhật Bản, nó có nghĩa là sự vui vẻ và hạnh phúc. Trong tiếng Pháp, hoa thủy tiên vàng có nghĩa là 'sự mong đợi' hoặc 'hy vọng.'

Gardenia
Hoa dành dành là một loài hoa màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết & hòa bình. Những bông hoa đẹp, thơm của cây sơn chi mang đến sự an ủi cho những ai đang đau buồn. Cây dành dành cũng tượng trưng cho tình yêu, là lựa chọn cảm động để ghi nhớ cuộc sống của gia đình và bạn bè.

Cây lay ơn
Hoa lay ơn còn được gọi là "hoa kiếm" vì nó có thể cao tới 1.5m. Nó có nhiều ý nghĩa biểu tượng, bao gồm tính chính trực, chân thành và sức mạnh của tính cách, và có sẵn trong một loạt màu sắc, bao gồm hồng, cam, đỏ, trắng, tím, vàng và cá hồi

Hoa tú cầu

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa xuân, tượng trưng cho ý thức đổi mới. Ý nghĩa của nó không được biết đến nhiều như những loại hoa tang lễ khác nhưng một số người tin rằng nó cũng truyền tải được những cảm xúc chân thật, chân thành. Hoa cẩm tú cầu có thể phát triển mạnh ở hầu hết mọi loại đất.

Hoa loa kèn
Hoa lily là loài hoa thường được kết hợp với người mất, đặc biệt khi nó có màu trắng. Hoa loa kèn trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, sự tái sinh của tâm hồn và sự thuần khiết. Ngoài ra, hoa huệ phương Đông biểu thị sự đồng cảm và hoa Stargazer tượng trưng cho cuộc sống vĩnh cửu.

Hoa Phong lan
Các gia đình thường chọn hoa lan vì tính chất tươi lâu nên có thể giữ được một thời gian sau đám tang. Thông thường, hoa lan có màu sắc bất kỳ tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, nhưng cắm hoa tang lễ thường bao gồm hoa lan trắng và / hoặc hồng để gửi gắm sự cảm thông.

Hoa hồng
Trong hầu hết các tình huống, hoa hồng, đặc biệt là màu đỏ, tượng trưng cho tình yêu. Tuy nhiên, các màu khác có thể có ý nghĩa khác. Màu trắng có nghĩa là ngây thơ và khiêm tốn, trong khi màu hồng có nghĩa là sự đánh giá cao và duyên dáng. Màu đỏ đậm thường đại diện cho nỗi buồn, trong khi màu vàng có thể đại diện cho lòng trung thành hoặc tình bạn.

Hoa tulip
Hoa tulip có nhiều ý nghĩa dựa trên màu sắc của chúng. Màu vàng tượng trưng cho những suy nghĩ vui vẻ hoặc hy vọng, và màu hồng thể hiện sự tự tin hoặc hạnh phúc. Màu tím có thể được sử dụng để biểu thị sự ngưỡng mộ đối với thành tích của một người thân yêu, trong khi màu trắng biểu thị hòa bình hoặc sự tha thứ và phù hợp nhất cho tang lễ.

 

Có thể liên hệ số Điện thoại:  (024) 3 21 21 028  -  Hotline: 0988 903 205   -  0981 999 002 để được tư vấn về hoa chia buồn.

Một số mẫu hoa tang lễ đẹp

Ý nghĩa của hoa tang lễ & hoa chia buồn

điện hoa tang lễ

mẫu hoa chia buồn

hoa phúng viếng

ý nghĩa hoa chia buôn

đặt hoa tang lễ

Product main image

 

==> Mẫu hoa tang lễ Màu vàng

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết