Ý nghĩa của hoa tang lễ với loại hoa khác nhau

Tang lễ là một trong những thời điểm xúc động nhất trong cuộc đời của bất kỳ ai, khi gia đình và bạn bè của những người đã khuất tụ tập để nói lời từ biệt cuối cùng với người thân yêu của họ. Như bạn đã biết, hoa đóng một vai trò quan trọng trong đám tang, đó là lý do tại sao việc chọn hoa phù hợp cho lễ tang là rất quan trọng. Và chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng loại hoa trong hoa tang lễ.

Ý nghĩa của hoa tang lễ

Hoa tang lễ, dù là hoa tươi hay hoa cườm đều mang đến những nét ý nghĩa sâu sắc, phục vụ một cách tích cực ở tang lễ, chúng ta thường thấy hoa đám tang được trang trí trên lắp quan tài, tại bàn thờ hoặc vòng hoa viếng. Đối với những người đi phúng viếng thì không gì có thể thay thế được hoa tươi, bởi chúng có khả năng truyền tải thông điệp của sự luyến tiếc, chia buồn tốt nhất đối với người mất và người sống.
Do vậy, có thể nhận xét rằng việc gửi vòng hoa tang lễ chính là một phong tục đẹp nhất, bày tỏ lời chia buồn khi có ai đó ra đi. Trong lúc tang gia bối rối thì một vòng hoa đám tang được gởi đến kính viếng chính thông điệp bày tỏ tấm lòng đồng cảm cũng như động viên tinh thần tích cực nhất đối với gia đình người đã khuất.

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng trong đám ma

Hoa cẩm chướng đỏ được kết nối với tình yêu và sự ngưỡng mộ, khiến chúng trở thành một trong những loài hoa thích hợp nhất cho lễ tang. Màu đỏ đậm gợi lên niềm đam mê và tạo tâm trạng phản chiếu. Mặt khác, hoa cẩm chướng trắng là biểu tượng của sự ngây thơ và là lựa chọn tốt nhất nếu người được nhớ đến khi họ qua đời còn khá trẻ.

Ý nghĩa của hoa cúc vàng trong đám tang


Hoa cúc vàng, có lẽ nếu nói tới hoa tươi tang lễ thì đây chính là bông hoa đầu tiên mà chúng ta phải nhắc tới, đó chính là bông cúc vàng.
Chắc hẳn ở đây có nhiều bạn đã từng được nghe đến câu chuyện em bé vào rừng sâu tìm hoa chữa bệnh cho mẹ, vì lẽ đó là từ đó cho tới nay bông hoa cúc vàng nghiệm nhiên trở thành hoa của sự hiếu thảo.
Vậy cho nên trong những tang lễ, người ta thường dùng hoa cúc vàng để như tỏ lòng hiếu thảo của mình đến với người đã khuất, và bông hoa ấy thường dùng trong tang lễ của người già yếu bị mất.

Ý nghĩa của hoa loa kèn trong tang lễ

Là một trong những loài hoa tốt nhất cho các dịch vụ tang lễ, hoa loa kèn từ lâu đã gắn liền với những dịp đau buồn về cái chết của một người thân yêu. Trong lịch sử, hoa loa kèn gắn liền với sự vô tội, và trong Cơ đốc giáo, lăng mộ của Đức mẹ đồng trinh Mary được cho là đã được bao phủ bởi hoa loa kèn. Vì vậy, biểu tượng của nó trong một đám tang là giấc ngủ yên bình và trở lại sự trong trắng.

Ý nghĩa của hoa ly trong đám hiếu

Có lẽ vì hoa ly có mùi thơm được lưu giữ lâu khi cắm, nên nó được dùng để cắm trên những lọ lục bình trong tang lễ hãy trên những lẵng hoa đám tang, tương tự với vòng hoa tang lễ cũng vậy.
Nó không chỉ đơn giản giúp cho không khí của buổi tang lễ bớt đi sự đau khổ, buồn thương mà mùi hương ấy còn giúp cho người còn sống gửi gắm những nuối tiếc nhớ thương theo làn hương thơm ấy đến với người đã khuất 1 cách thiêng liêng và đầy thành kính.
Chẳng thế mà chúng ta thường thấy các mẹ mình thường hay chọn hoa ly để cắm trên bàn thờ tổ tiên trong mỗi dịp ngày rằm hay mùng 1 hay thậm chí là cả ngày tết nữa thì những bông hoa ấy cũng không hề vắng mặt.

Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tang lễ


Tương tự như ý nhĩa của những bông hoa cúc vàng được dùng trong tang lễ, mà với bông hoa cúc trắng này cũng mang trên mình những cánh hoa mỏng mảnh, nhỏ xinh và trắng tinh giống với màu của những chiếc khăn tang hay bộ quần áo tang lễ sử dụng cho gia quyến người đã khuất. Và điều đó cũng chính là thể hiện lòng tôn trọng, hiếu thảo dành cho người đã khuất, đặt biệt nó còn là bông hoa tượng trưng cho tâm hồn của những người trẻ tuổi không may phải ra đi quá vội vàng nữa.

Ý nghĩa của hoa hồng trong tang lễ

Do màu sắc đa dạng và hương thơm nhẹ nhàng, hoa hồng có thể được sử dụng để tạo ra một vòng hoa tang lễ rất cảm động. Tất nhiên, chúng là loài hoa của tình yêu đích thực và là cách thể hiện rõ ràng nhất tình cảm của bạn đối với người đã khuất. Hoa hồng có màu đỏ thẫm hoặc màu trắng, hay màu vàng, và màu tím đặc biệt thích hợp, vì chúng thường được liên kết với nỗi buồn và sự mất mát.

Hi vọng với những ý nghĩa của hoa trong vòng hoa tang lễ trên sẽ giúp bạn có cách chọn hia bày tỏ sự chia buồn của mình. Bạn có thể vào hoachiabuondep.com để chọn những mẫu hoa yêu thích và đặt hàng online nhanh chóng.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết