Ý nghĩa hoa oải hương - lavender

Nhắc đến hoa Oải hương - Lavender người ta nghĩ ngay đến nước Pháp với nhiều chuyện tình nổi tiếng. Nhưng Thực ra oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.

 

Ý nghĩa của hoa oải hương - Lavender 

Cây oải hương - Lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng, cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.
 

 

Hoa oải hương mang một vẻ đẹp sang trọng được gọi là herb of love (thảo dược tình yêu), tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu và sự trung thành trong tình bạn.
Hoa lavender còn là loại hoa mang ý nghĩa may mắn. Nếu lưu giữ những bông hoa lavender khô trong nhà, chúng sẽ mang lại sự bình yên, hoà thuận cho gia chủ.
Oải hương là một trong những loài thảo mộc thiêng liêng giữa mùa hè. Một nhành oải hương kết hợp với một nhành hương thảo (rosemary) là biểu tượng của sự trinh bạch.

Ngoài sự thủy chung lavender còn mang ý nghĩa là:

– Sự nghi ngờ
– Đợi chờ tình yêu
 

Công dụng của hoa oải hương trong đời sống

1. Hương thơm

 Hương lavender thơm dịu nhẹ thoang thoảng, là hương thảo mộc tự nhiên giúp thư giãn, giúp bạn giảm stress. Hoa lavender được dùng để làm tinh dầu, nước hoa, túi thơm.

Oải hương còn được sử dụng làm túi bột thơm, hoa ướp khô. Cách đơn giản nhất để lưu giữ hương thơm oải hương quanh năm là bó hoa thành những bó nhỏ hoặc bỏ trong túi vải để trong phòng. Ở những nơi có khí hậu khô, hoa lavender khô có thể thơm suốt 5 năm và còn có thể lâu hơn nữa

 

2. Thư giãn

Lavender thường được sử dụng trong phòng tắm để thư giãn và hồi phục da.

Một trong những tác dụng chính của hoa oải hương là làm dịu hệ thần kinh bởi chính hương thơm của nó. Do đó, bạn sẽ thật dễ hiểu khi hoa oải hương lại có mặt như một thành phần trong thuốc bổ được sử dụng để điều trị đau đầu, trầm cảm, căng thẳng thần kinh, trị mụn, chứng mất ngủ. Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn được dùng để làm nến, nước hoa, xà phòng, thuốc...
 

3. Làm gia vị

Từ xa xưa oải hương còn được dùng làm gia vị và có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm chứng đầy hơi. Oải hương làm thuốc bổ rất tốt, tăng sức khoẻ khi bị suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh, làm giảm các cơn co thắt và đau bụng, kích thích sự thèm ăn. 

Hoa có thể sử dụng để trang trí bánh, làm đồ tráng miệng, trà thảo mộc. Ở Pháp, người ta thường làm món mứt oải hương để ăn tráng miệng, trà oải hương trị được chứng đau nửa đầu và đường hoa oải hương có thế thay thế đường thông thường trong làm bánh ngọt bánh sữa hoặc bánh trứng. 

 

 

4. Giảm đau

Ngoài ra tinh dầu của hoa Lavender có tính sát trùng và chống viêm, oải hương cũng được dùng làm thuốc an thần, và cả chất kháng khuẩn. Oải hương có tính sát trùng mạnh, giúp làm lành vết thương, vết phỏng. Chiết suất hoa Lavender làm dịu và chữa lành vết côn trùng cắn. Dầu hoa lavender giúp làm dịu đau đầu,chữa lành mụn..

Hãy ngâm hoa Lavender khô trong dầu (jojoba, mầm cám gạo, olive...) , sau 3 tuần bạn đã có 1 lọ dầu massage tuyệt vời. Bạn có thể xoa bóp tinh dầu hoa oải hương trực tiếp lên cơ bắp hoặc có thể kết hợp với các loại dầu khác nếu cần.
 

 

5. Chăm sóc da

Vào mùa thu, mùa đông, làn da bạn sẽ bị khô và điều này có thể ảnh hưởng đến nhiều bạn gái theo những cách khác nhau. Một số bạn gái sẽ có triệu chứng da bị khô và ngứa, trong khi những bạn gái khác có thể bị nứt nẻ và chảy máu. Nhưng chỉ với hoa oải hương, những triệu chứng khó chịu này sẽ biến mất rất nhanh chóng, trả lại bạn làn da mềm mịn.
 

6. Khử mùi

Không dừng lại ở đó, oải hương còn dùng để tẩy mùi khó chịu trong thuốc mỡ và các hợp chất khác, khử trùng, khử mùi hôi.

-------------------------------------------------------------------------------------

Đặt hoa liên hệ: 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

 

   

Chia sẻ bài viết