Cách chọn hoa phúng viếng theo phong tục

Gửi lời chia buồn là một trong những việc khó nhất. Bạn phải nói đúng và không quá đà với nó. Vâng, bạn có thể nói điều đó với hoa nhưng bạn có thể muốn biết rằng ngay cả với hoa, bạn cần phải tuân theo những nghi thức nhất định để đảm bảo bạn không xúc phạm các thành viên trong gia đình và họ hàng trong quá trình.

Hoachiabuondep.com mang đến cho bạn danh sách Những điều Nên và Không nên để giúp bạn chọn hoa cho đám tang và để bạn duy trì nghi thức tặng hoa tang lễ và cảm thông.

Chúng tôi hướng dẫn bạn Cách chọn hoa phúng viếng theo phong tục

Hoa tang le hay hoa chia buồn chắc hẳn là cụm từ mà không một ai muốn nhắc đến khi nói về các loài hoa xinh đẹp. Thế nhưng, một vòng hoa tang lễ gởi đến gia quyến người đã mất chính là sự chia sẻ sâu sắc nhất những nỗi đau, mất mác đối với họ. Không giống như chọn hoa tươi trong các trường hợp khác, hoa tang lễ cần được lựa chọn kỹ lưỡng và chỉnh chu sao cho phù hợp và ý nghĩa nhất.
 

Product main image
 

Phong tục tang lễ theo tôn giáo

Phật giáo - hoa đỏ, vàng là truyền thống và có thể được gửi đến gia đình. Tránh hoa màu trắng khi có người mất là người trẻ tuổi ở miền bắc

Công giáo - muôn loài hoa chào đón.

Ấn Độ giáo - những người đưa tang không mang hoa hoặc quà đến đám tang. Vòng hoa và hoa theo mùa có thể để trong tráp. Mười ngày sau khi mất, một buổi lễ được tổ chức - nếu bạn đến thăm vào thời điểm này thì theo phong tục, bạn phải mang trái cây.

Hồi giáo - ý kiến ​​được chia rẽ nhưng hoa không thường được tặng, ngoại trừ đôi khi một cái gì đó nhỏ và khiêm tốn. Thay vào đó, hãy chọn một tấm thiệp chia buồn hoặc một món quà cho tổ chức từ thiện. Thực phẩm hoặc giỏ thức ăn đôi khi cũng được cho.

Do Thái giáo - không phải là phong tục để gửi hoa đến gia đình hoặc đám tang. Một đám tang của người Do Thái diễn ra càng sớm càng tốt sau khi chết và không có hoa. Thay vào đó hãy gửi một tấm thiệp chia buồn hoặc làm một món quà cho tổ chức từ thiện.

Mormonism - những bông hoa chào đón nhưng tránh những cống phẩm có hình chữ thập.

Cơ đốc giáo Tin lành - tất cả hoa chào đón.

 

Vì sao người ta dùng hoa tươi thay cho lời muốn nói trong tang lễ?

Bạn có biết, trong thời cổ đại, có truyền thống để những người thân sử dụng hoa, thảo dược trong khi tẩm liệm người khuất, bên cạnh đó, hoa thơm và các cây cảnh đẹp còn được sử dụng để trang trí tại các nghĩa trang và khu hầm mộ. Từ đó đến nay, hoa vẫn là một trong các cách đẹp nhất, ý nghĩa nhất để chúng ta bày tỏ lời chia buồn sâu sắc khi có ai đó ra đi và vĩnh biệt thế giới này.

Đặc biệt, trong cảnh tang gia bối rối cùng với nổi buồn bất tận, sự chia ly vĩnh viễn giữa người đi và người ở lại, thì một lãng hoa, vòng hoa chia buồn chính là thông điệp bày tỏ sự đồng cảm, sẻ cchia  đến người đã khuất cũng như toàn bộ gia quyến tang gia.

Nhìn nhận trên một phương diện khác, hoa tang lễ còn được ví như sứ giả của niềm hy vọng, của sự động viên tinh thần giúp họ vượt qua nổi đau này. Nhưng để làm được điều này, quan trọng nhất là bạn phải biết cách chọn hoa và mẫu hoa cho thật phù hợp, bởi lẽ hoa chia buồn không giống như những thể loại hoa chúc mừng hay hoa làm quà tặng khác, nó không thể hiện niềm vui mà nghiêng về nổi buồn. Như vậy, tuỳ thuộc vào văn hoá, phong tục vùng miền hay độ tuổi người đã khuất … mà chúng ta có những cách gói và chọn hoa khác nhau.

Chọn hoa phúng viếng ở miền Nam

Khác với miền Bắc, hoa tang lễ ở miền Nam lại có những cách sắp xếp khác, đa dạng và hình dáng tuỳ ý. Chẳng hạn như hình ovan, tam giác, hình tròn hoặc sắp xếp tự do.

Về màu sắc thì hoa tang lễ ở miền Nam thường sử dụng chủ yếu là tím hoặc màu trắng. Nếu người đã khuất là người trẻ tuổi, trung tuổi, bạn chỉ nên chọn vòng hoa phúng viếng với riêng một màu tím hoặc một màu trắng nên khi đến chọn hoa chia buồn bạn nên nắm rõ điều này để chọn sao cho phù hợp nhất.


 

Product main image

 

Hoa tang lễ ở miền Nam lại có những cách sắp xếp khác, đa dạng và hình dáng tuỳ 

Product main image

Chọn hoa tang lễ không đơn giản như những thể loại hoa khác nên đòi hỏi người mua cũng như người bán phải thật am hiểu.

Chọn hoa chia buồn ở miền Bắc

Thông thường, phong tục tập quán và lối sống sinh hoạt ở các vùng miền nước ta có sự khác nhau rất lớn, do đó mà việc chọn hoa đám tang cũng có sự khác biệt. Hoa tang lễ ở miền Bắc thường có hình bầu dục với 4 vòng và vòng ngoài kết 1 tầng lá dừa.

Về màu sắc thì vòng hoa phúng viếng ở miền Bắc rất đa dạng, điều này dựa trên sự phân biệt độ tuổi của người đã khuất. Nếu là người trẻ và chưa lập gia đình, thì chỉ chọn một vòng với hoa duy nhất là hoa màu trắng, bên ngoài tết lá dừa. Nếu là người ra đi đã lập gia đình, bạn nên lựa chọn những vòng hoa, lãng hoa có sự pha lẫn màu sắc, nên chọn các phổ biến như vàng – tím – đỏ – trắng để thể hiện được sự trang trọng và lịch sự.
 

Product main image
Về màu sắc thì vòng hoa chia buồn ở miền Bắc rất đa dạng

 
Do vậy, nếu bạn còn lăn tăn không biết chọn hoa chia buồn như thế nào thì hãy đến với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng sự phụ vụ tận tình và chu đáo sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng nhất với những vòng hoa, lãng hoa tang le thật ý nghĩa và thật sâu sắc !

 

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết