Mẹo làm hoa tươi lâu hơn

Một cách cắm hoa đẹp có thể ngay lập tức thêm chút cổ vũ cho bất kỳ không gian nào. Vẻ đẹp của nó để lại ấn tượng lâu dài - mặc dù không lâu. Như tất cả những thứ đẹp đẽ sắp tàn, hoa cắt cành phải được loại bỏ, đặc biệt là sau khi nó đã héo và khô.

Nếu bạn có quyền lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ muốn lưu giữ vẻ đẹp của những bông hoa bạn nhận được càng lâu càng tốt. Rốt cuộc, chúng không chỉ giữ màu sắc rực rỡ mà còn có giá trị tình cảm, đó là lý do tại sao bạn giữ chúng ở vị trí đầu tiên.

Mặc dù bản chất hoa là phù du, nhưng có những cách chăm sóc hoa có thể giúp kéo dài tuổi thọ bình hoa ước tính của chúng. Dưới đây là những lời khuyên về cách làm cho hoa tươi lâu hơn

11 mẹo và thủ thuật để giữ hoa tươi lâu hơn

1. Đặt hoa trong hộp sạch

Vi khuẩn và các vi sinh vật khác bên trong hộp đựng bẩn có thể lây nhiễm sang hoa và đẩy nhanh quá trình héo của hoa. Đây là một mẹo chăm sóc hoa khác: thay vì làm khô bình bằng khăn, hãy để hoa khô tự nhiên.  

2. Sử dụng bình có cổ rộng 

Thùng có cổ hẹp có thể chèn ép vào thân cây. Cung cấp cho hoa của bạn một không gian để thở bằng cách chọn những bình hoa có cổ và mở rộng hơn. 

3. Cắt tỉa thân cây

Trước khi quá hào hứng cắm bó hoa vào trong hộp, hãy nhớ cắt cành trước. Lấy kéo cắt vườn hoặc một con dao sắc bén và cắt tỉa theo góc 45 độ, chỉ cách gốc một hoặc hai inch. Việc cắt nghiêng sẽ giúp tăng khả năng hút nước của cây so với những kiểu cắt nằm trên bề mặt. Làm điều này vài ngày một lần để giữ cho hoa của bạn tươi lâu. 

 

Lưu ý: Vì hoa hồng dễ bị vi khuẩn và bọt khí xâm nhập nên hãy cắt tỉa cành dưới nước.

 

4. Cắm hoa vào bình ngay sau khi cắt cành 

Sau khi cắt thân cây, ngay lập tức nhúng phần sắp xếp mới vào môi trường mới. Nếu không, hoa sẽ hút bụi và không khí xung quanh. Điều này có thể làm tắc nghẽn các đầu của thân cây và có thể ảnh hưởng đến khả năng hút nước của cây. 

5. Loại bỏ tất cả các lá dưới

Khi ngập trong nước, lá có xu hướng thối nhanh hơn, điều này có thể dẫn đến tích tụ vi khuẩn có thể làm hỏng toàn bộ hoa. Để hoa tươi lâu hơn, hãy cắt bỏ những tán lá bên dưới mực nước. Tạo thói quen hàng ngày để kiểm tra các bông hoa để tìm lá rụng và mục nát. Loại bỏ chúng ngay lập tức để ngăn vi khuẩn lây nhiễm sang bó hoa. 

Điều này cũng đúng với hoa héo. Ngay khi bạn phát hiện những cánh hoa rũ xuống, hãy nhổ chúng ngay lập tức. 

6. Tưới hoa đúng cách

Chỉ vì bạn đã đổ đầy một lít nước vào bình không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành. Nếu bạn muốn giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn nên tuân thủ các phương tiện và yêu cầu thích hợp trong việc tưới nước cho cây. Nước không được quá nóng hoặc quá lạnh. Thay vào đó, nhiệt độ phòng được khuyến khích. Thường xuyên thay nước và thức ăn cho hoa, lý tưởng là cứ sau hai đến ba ngày một lần hoặc ngay khi có mây. Ngoài ra, đừng quên làm sạch kỹ bình chứa trước khi đổ đầy.  

7. Cung cấp thức ăn cho hoa

Giống như con người, hoa nở cũng cần dinh dưỡng. Để giữ hoa tươi lâu hơn, bạn có thể mua một gói thức ăn cho hoa hoặc thử tự làm qua pha chế. Các thành phần thường chứa các thành phần axit, đường và chất kháng khuẩn. 

Axit giúp kéo dài thời gian héo và tăng khả năng hấp thụ nước của hoa bằng cách giảm thiểu mức độ pH. Chanh hoặc vitamin C nghiền thành bột là những lựa chọn tuyệt vời cho thành phần này. Trong khi đó, đường cung cấp chất dinh dưỡng và chất kháng khuẩn ngăn chặn các vi sinh vật không mong muốn ở lại. 

 

Lưu ý: Tránh pha quá đặc hoặc quá loãng.

 

8. Tránh cắm hoa gần khu vực sưởi ấm

Tìm vị trí hoàn hảo cho những bông hoa mới cắt của bạn là một trò chơi săn tìm nhiệt độ lý tưởng. Tránh xa những nơi được cho là sinh nhiệt - có thể là qua ánh nắng trực tiếp hoặc qua việc sử dụng thiết bị. Tránh đặt bó hoa của bạn gần quạt trần và ngưỡng cửa sổ, vì chúng có thể xúc tác quá trình khử nước của hoa. 

9. Để Hoa tránh xa Trái cây 

Trái cây và hoa có vẻ là một cặp tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn bó hoa của mình bền lâu, tốt nhất bạn nên để chúng cách xa nhau. Khí etylen sinh ra từ hoa quả chín có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ bình cắm hoa của bạn. 

10. Hoa Độc Riêng 

Một số loài hoa có thể không chính xác “thân thiện” với các loài nở hoa khác. Ví dụ, bèo tây và hoa thủy tiên vàng mới cắt tiết ra hóa chất có thể gây hại cho các cây khác. Những chất độc hại này có thể lan truyền trong nước và cuối cùng làm chết các loài hoa khác. Vì vậy, lần tới khi sắp xếp bó hoa của mình, bạn có thể muốn dành một hộp đựng khác cho những bông hoa có khả năng làm chết những bông hoa bên cạnh. 

11. Thêm chất bảo quản hoa

Bạn có thể không tin, nhưng một số sản phẩm và vật dụng bạn có thể tìm thấy trong nhà có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc cắm hoa tươi lâu hơn.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết