Tổng hợp 90 mẫu hoa viếng tang lễ đẹp!

Tang lễ là một tục rất quan trọng trong văn hóa người Việt xưa và nay. Khi trong gia đình có người mất, những người còn sống sẽ tổ chức tang lễ chu đáo, cẩn thận để tiễn đưa người mất về với tiên tổ. Trước khi tiến hành các hình thức an táng, gia đình sẽ dành thời gian từ 1 đến 3 ngày có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào hoàn cảnh hay phong tục địa phương để anh em, họ hàng thân thích gần xa, bạn bè,... đến phúng viếng. Khi đến phúng viếng người ta hay mang theo vòng hoa để tỏ lòng tiếc thương, chia buồn với gia tang, để thể hiện sự kính trọng đối với người đã mất,...Hoa viếng tang lễ được xem là hình thức phúng điếu xuất phát từ tập quán của con người Việt Nam xưa, và cho đến ngày nay vẫn không bị mai một. Ngày nay, các mẫu hoa viếng tang lễ phong phú, đa dạng hơn kiểu cách từ lịch sự tới sang trọng, mỗi vùng viền, mỗi đám tang lại có một mẫu hoa tang lễ phù hợp với văn hóa nơi đó.

 

Vòng hoa truyền thống được nhiều người lựa chọn cho việc đi viếng tang lễ, vòng hoa đó mang đậm nét văn hóa của người Việt.

 

1.  Vòng hoa viếng tang lễ có hình bầu dục màu tím

Vòng hoa tang lễ này có hình bầu dục nhiều vòng, vòng ngoài kết 1 tầng lá dừa với các loài hoa như hoa cúc, hoa thược dược, hoa hồng,... Màu sắc của hoa đa dạng tùy thuộc vào người đã mất là người già hay trẻ. Nếu là người đã lập gia đình sẽ có sự kết hợp màu sắc như vàng, tím, đỏ trắng, hay chỉ màu vàng. Còn nếu là người mất trẻ, chưa lập gia đình chỉ sử dụng hoa màu trắng, bên ngoài tết lá dừa.

Với mẫu hoa tang lễ này, chúng ta thấy sẽ được sử dụng phổ biến ở miền Bắc và miền Trung,  hình bầu dục tượng trưng cho trời, như sự cầu mong cho linh hồn của người mất sớm được bay về trời, thoát khỏi địa ngục, ngạ quỷ.

 Hoa tang lễ màu tím

2. Vòng hoa viếng tang lễ có hình tròn

Mẫu vòng hoa viếng tang lễ hình tròn thường sử dụng hoa lan, hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền,... Màu sắc của hoa cũng được chia ra 2 loại như vòng hoa viếng tang lễ hình bầu dục.

Với mẫu vòng hoa này thường được sử dụng ở miền Nam.

 

3. Mẫu hoa viếng tang lễ có hình cây thánh giá

Mẫu hoa này sử dụng kệ sắt, có hoa lan trắng, hoa lan tím, hoa ly hồng,... và hoa lá phụ khác, được thiết kế theo hình cây thánh giá chữ thập tầng bên trên và 1 tầng ở bên dưới. Mẫu hoa viếng tang lễ này được dùng cho những người theo Thiên Chúa giáo và thích hợp với mọi lứa tuổi.

Mẫu hoa viếng tang lễ có hình cây thánh giá

Mỗi vòng hoa viếng tang lễ chứa đựng ở đó là sự chia sẻ nỗi buồn, quan tâm giữa mọi người, nghĩa tử là nghĩa tận hãy lựa chọn cho mình mẫu hoa viếng tang lễ phù hợp nhất để chia sẻ với gia đình người đã mất.

Việc lựa chọn mua hoa tang lễ xem chừng vẫn có vẻ phức tạp, vậy hãy để chúng tôi phục vụ cho bạn. Chỉ cần vào website Hoachiabuondep.com bạn sẽ được tư vấn để được đặt hoa tang lễ đẹp. Chỉ cần gõ tên khu vực của bạn, các shop hoa uy tín sẽ xuất hiện. Bạn có thể tha hồ lựa chọn mẫu mã, hoặc nhắn tin gọi điện đến cửa hàng để được tư vấn miễn phí. Hãy để chúng tôi giúp đỡ bạn trong việc lựa chọn hoa tang sao cho phù hợp.

 

đặt hoa chia buồn hà nội

vòng hoa chia buồn

đặt hoa tang lễ

hoa tang lễ

 

==> xem mẫu hoa tang lễ màu tím

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết