HOA TANG LỄ

Vì Sao nên gửi HOA TANG LỄ

Từ lâu, hoa đã trở thành vật tri ân lý tưởng dành cho những người đã khuất. Trên thực tế, bạn thường thấy việc sắp xếp hoa được trưng bày trong các buổi báo thức, lễ tưởng niệm hoặc chôn cất. Điều này cho thấy rằng việc tặng hoa trong lễ tang đã được truyền thống của người Việt Nam rất coi trọng.

Tuy nhiên, có một số người có thể có suy nghĩ thứ hai về việc tặng hoa cho đám tang và thay vào đó chọn tiền chia buồn. Hoa là một thứ không thể thiếu trong các tang lễ, hoa không chỉ dùng trong các dịp vui như lễ cưới, lễ khai trương, chúc mừng, lễ tốt nghiệp, sinh nhật. Mà nó còn được dùng trong các dịp buồn như tang lễ để chia buồn, an ủi.

 

Vì Sao nên gửi HOA TANG LỄ

6 Lý do tại sao nên gửi hoa tang lễ

1. Hoa Tang Lễ Có Giá Trị Tình Cảm Cao Hơn 

Hoa có thể không nói được nhưng sự hiện diện thầm lặng của em đã có thể nói lên những lời quá đau đớn để nói ra. Họ có một ngôn ngữ nhất định có thể thể hiện những cảm xúc sâu sắc của sự cảm thông và thấu hiểu. Và đây là thứ mà tiền không bao giờ có thể mang lại được. 

Gửi hoa chia buồn nghĩa là bạn coi trọng người đã khuất và họ không bao giờ rời xa tâm tư của bạn. Hãy tưởng tượng khi mất đi một người thân yêu và nhìn thấy chiếc quan tài được bao quanh bởi những bó hoa chân thành. Sẽ không để lại một kỷ niệm đẹp khi biết rằng anh ấy / cô ấy được nhiều người quý trọng?

 

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Chia Buồn Phúng Viếng Trong Đám Tang

 

hoa tang lễ

2. Hoa Tang Lễ Càng Đáng Nhớ

Mặc dù hoa khô héo và tàn lụi, nhưng sự trân trọng này sẽ mãi mãi đeo bám trong ký ức của những người đang đau buồn. Tiền mặt có thể là một khoản hỗ trợ tài chính tốt nhưng trong thời gian khó khăn và đau khổ, nó có thể dễ dàng bị bỏ qua và cuối cùng bị lãng quên. Ngược lại, hoa tang lễ có thể được nhìn thấy khi thức dậy và chôn cất và đây sẽ là lời nhắc nhở lâu dài rằng bạn đã đồng hành cùng tang quyến trên mọi chặng đường. 

3. Hoa Tang Lễ Mang Ý Nghĩa Về Tinh Thần 

Một trong 6 Lý do tại sao nên gửi hoa tang lễ là về tinh thần. Bên cạnh biểu hiện của tình yêu và sự cảm thông, hoa còn mang những biểu tượng chạm đến hành trình tâm linh của con người. Cái chết như một giai đoạn tất yếu là sự thật chung cho cả loài hoa và con người. Điều này cũng có thể xuất phát từ niềm tin tôn giáo của các Cơ đốc nhân rằng cuộc sống trên trái đất chỉ là tạm thời. 

Không giống như quyên góp tài chính, vòng hoa tang lễ sẽ gửi một thông điệp rằng cuộc đời của con người cũng giống như những bông hoa - chúng là phù du. Hành động đơn giản này có thể khiến tang quyến cảm thấy rằng bạn hiểu họ và sự cảm thông đó thậm chí còn chân thành hơn. 

4. Hoa Tang Lễ Không Chỉ Để Trưng Bày 

Hành động tặng hoa trong lúc đau buồn có thể bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước, khi việc ướp xác còn rất xa. Ngoài việc tỏ lòng thành kính với những người đã khuất, hoa còn được sử dụng để tạo mùi thơm nhằm giúp chống lại mùi của thi thể đang phân hủy. Đó là một truyền thống sống động tồn tại qua nhiều năm. Ngày nay, ngay cả khi việc ướp xác đã đi vào cuộc sống, việc cắm hoa vẫn là một phần quan trọng của đám tang không chỉ với mục đích trang trí mà còn để át đi mùi xác chết. 

 

Xem thêm: Hoa Chia Buồn Cho Tang Lễ Sử Dụng Hoa Gì

5. Hoa tang lễ có thể được cá nhân hóa

Không giống như tiền chia buồn, hoa khai trương tùy chỉnh sẽ phù hợp với thông điệp bạn muốn gửi. Hoa có nhiều loại và màu sắc khác nhau nói lên tính cách khác nhau. Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa vượt xa vẻ bề ngoài. Đích thân tham gia vào quá trình lựa chọn các loại hoa có thể đưa sự tưởng nhớ của bạn đến gần hơn với trái tim của gia đình đã mất. 

Product main image

 

6. Gửi Hoa Tang Lễ Thể Hiện Sự Nỗ Lực Hơn 

Mặc dù quy trình gửi hoa hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn với sự sẵn có của các dịch vụ trực tuyến , nhưng nó vẫn đòi hỏi những nỗ lực ở một mức độ nào đó tương đối khó thực hiện hơn là chỉ đơn giản là đưa tiền. Từ việc yêu cầu người bán hoa và sắp xếp hoa cho đến việc trả chi phí, thời gian và nỗ lực bạn bỏ ra để gửi đi dấu hiệu tôn trọng này chắc chắn sẽ được đánh giá cao. 

Có những mẫu vòng hoa tang lễ nào

  • Mẫu vòng hoa tang lễ hình vuông: Mẫu vòng hoa mang biểu tượng cho sự hỉ-nộ-ái-ố của mỗi con người trong cuộc đời. Tuy nhiên, mẫu vòng hoa này thường ít được lựa chọn hơn so với mẫu vòng hoa hình tròn.

  • Mẫu vòng hoa hình tam giác: Có lẽ đây là mẫu vòng hoa được lựa chọn sử dụng nhiều trong miền Nam thể hiện sự gắn kết về tình cảm giữa những người còn sống và người đã ra đi.

  • Mẫu vòng hoa hình Oval: Là mẫu vòng hoa được sử dụng khá phổ biến ở các vùng miền khác nhau. Đây được coi là mẫu vòng hoa đẹp và trang trọng, lịch sự hàng đầu.

  • Mẫu vòng hoa hình THẬP GIÁ: Mẫu vòng hoa này thường được sử dụng cho người Công Giáo vì thế mà mẫu vòng hoa này chỉ dùng cho người Công Giáo

Product main image

 

Xem thêm bài: Ý Nghĩa Màu Vòng Hoa Tang Lễ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ đặt hoa : 0981 999 002 - 0988 903 205  ( zalo.viber)

Chia sẻ bài viết