Ý nghĩa các loại hoa hồng

Trong thế giới tinh thần, hoa hồng đỏ là loài hoa có thể tượng trưng cho tất cả các loại hoa hồng khác, vốn được xem là "nữ chúa của các loài hoa... Hoa hồng tình yêu còn là biểu tượng cơ bản của tình yêu lãng mạn và tình cảm lâu dài nồng nàn. Loài hoa tình yêu này còn thay cho lời muốn nói “Anh yêu em”. 

Nhưng ngày ngay, khi xã hội ngày càng phát triển, việc tặng hoa trở nên bình thường hơn, ý nghĩa của nó được mở rộng hơn: có thể là tình yêu nam nữ, bạn bè thân thiết, hay đơn giản nhất là một tình cảm chân thành. Tuy nhiên, để công ty hoatuoi360 tư vấn cho các bạn việc chọn loại hồng nào để tặng cho phù hợp để nhằm tránh làm cho người ta hiểu sai tình ý của người tặng. Dưới đây là ý nghĩa của các loại hoa hồng tình yêu đẹp nhất.

Biểu tượng các loài hoa hồng

Hoa hồng là biểu tượng cho tình yêu đặc biệt đối với các mối quan hệ vừa chớm nở của các đôi lứa, một bó hoa hồng đỏ cũng thể hiện mong muốn một sự khởi đầu lãng mạn về một tình yêu. Chúng có thể gửi một thông điệp đầy hứa hẹn và một lời mời ngầm bày tỏ mong muốn cho tình cảm phát triển hơn và là loại hoa tượng trưng cho hạnh phúc.

Product Name

Bó hoa hồng đỏ biểu tượng của tình yêu

 luôn được tặng vào các nhân nhịp ngày lễ như 20/10, hoa hồngChính vì thế 20/11, hay ngày 8/3 ....và cũng là loài hoa được nhiều bạn nữ yêu thích nhất, hoa không chỉ đẹp mà còn thơm quyến rũ, trong tình yêu thì hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, nồng cháy còn hoa hồng màu hồng biểu tượng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn, hoa hồngxanh  cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu, hay hoa hồng tím thủy chung son sắc và cuốc cùng hoa hồng vàng tươi sáng mang đến nhiều niềm vui và tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa các loài hoa hồng theo từng màu sắc

Như chúng ta đã biết, mỗi loài hoa mỗi màu sắc đều mang trong mình từng ý nghĩa riêng biệt. Hoa hồng cũng vậy, bởi vì mang nhiều màu sắc đa dạng và phong phú nên ý nghĩa các loài hoa hồng theo từng màu sắc khá đặc biệt, còn ẩn chứa nhiều điều huyền bí đang chờ chúng ta khám phá. Đây là ý nghĩa của một số màu sắc hoa hồng cơ bản của giống loài này.

Hoa hồng đỏ: có thể nói đây là màu sắc nổi bật nhất và được nhắc đến nhiều nhất khi đề cập đến hoa hồng và những câu chuyện tình yêu. Nó thể hiện tình yêu mãnh liệt, cháy bỏng và nồng nàn. Nếu ai đó tặng cho bạn bó hoa hồng đỏ này thì nó có ngụ ý rằng "bạn ngự trị trong tim tôi".

 Hoa hồng trắng: màu sắc thể hiện vẻ đẹp thanh thuần, trong sáng và mang hơi thở tựa như "mối tình đầu". Nó không quyến rũ như màu đỏ, không rực rỡ như màu vàng, không bí ẩn như màu xanh, cũng không son sắt như màu tím nhưng nó lại được nhiều người ưa thích bởi sự thanh lịch, thánh khiết. Ý nghĩa đặc biệt hơn là bó hoa hồng trắng tựa như lời xin lỗi dịu dàng gửi đến người yêu khi chúng ta mắc phải sai lầm nào đó.

 

Ý nghĩa hoa hồng trắng như một lời xin lỗi

Hoa hồng vàng: như đã nói đây là sắc màu rực rỡ thể hiện niềm hân hoan, hy vọng và kiêu sa. Không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà nó còn tượng trưng cho sự gắn kết tình bạn. Nhưng đôi khi màu sắc này lại mang hơi hướng của sự ghen tuông, hờn giận và phản bội. Có thể thấy, màu vàng là màu sắc đặc biệt và duy nhất thể hiện rõ hai mặt "tiêu cực và tích cực". 

Bó hoa tặng sinh nhật hoa hồng vàng

Ý nghĩa hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn

Hoa hồng xanh: sắc màu của biển cả và bầu trời mang theo tâm hồn tự do, huyền bí và bất diệt. Trong tình yêu, nó tượng trưng cho sự vĩnh hằng và yên bình. Nếu mong muốn có một tình yêu bình dị, mộc mạc, chân thành và lâu dài thì một bó hoa hồng xanh chính là món quà thích hợp cho nửa kia của bạn.

Product Name

Ý nghĩa hoa hồng xanh tượng trưng cho sự bình yên

Hoa hồng tím: hầu như tất cả ý nghĩa chờ đợi, chung thủy và lời hẹn thề son sắt đều được thể hiện qua màu tím lãng mạn này. Mọi cô gái đối với tình yêu đều mong chờ kết quả như màu sắc này thể hiện, không cần một tình yêu quá mãnh liệt nhưng nó phải có sự say mê và thủy chung. Món quà thích hợp tặng cho nửa kia nhân ngày kỷ niệm hay đặc biệt hơn là ngày cầu hôn.

 

Ý nghĩa hoa hồng tím tình cảm thủy chung son sắc

Hoa hồng phấn: một tâm hồn thiếu nữ mơ mộng, bay bổng ẩn chứa trong màu sắc này. Nó nhẹ nhàng, nhã nhặn và ngọt ngào như bắt đầu một câu chuyện tình của lứa tuổi học trò. Tình yêu thuở sơ khai không ảnh hưởng đến vật chất được nhiều người hướng đến. Quyết định hoàn hảo cho buổi tỏ tình thành công đó là một bó hoa hồng phấn đi kèm với bữa tối lãng mạn hoặc một món quà nhỏ.

Product Name

Ý nghĩa hoa hồng phấn vẻ đẹp ngọt ngào

Tổng hợp các loại hoa hồng tình yêu đẹp nhất

1. Hoa Hồng Lửa

Hoa hồng lửa còn có tên gọi khác là hoa hồng son là một trong những giống hồng đẹp với màu đỏ rực rỡ có thể làm cảnh ban công hay nội thất, sân vườn … Mang ý tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, làm đẹp không gian sống. Ngoài ra hoa hồng lửa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, nồng cháy đồng thời có thể, làm đẹp cho không gian, lọc sạch không khí. Với những ý nghĩa tốt đẹp ấy, hồng lửa thường thường đượcn sử dụng làm quà tặng cho người thân bạn bè. Hoa hồng lửa có màu đỏ rất đẹp tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, chính vì thế chúng được sử dụng làm quà tặng cho người tân và bạn bè.

 

Hoa hồng lửa thể hiện tình yêu nồng cháy 

2. Hoa hồng nhung 

Hoa hồng nhung còn gọi là hoa hồng nhung cổ loài hoa mang ý tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy, chính vì thế hoa hồng được sử dụng tặng cho người thân, bạn bè. Hoa hồng nhung biểu tượng của tình yêu đôi lứa, sự chung thủy với tình yêu đẹp, son sắc. Dựa vào màu sắc ,hình ảnh hoa hồng nhung đẹp là cách biểu trưng cho hình ảnh kiêu sa, sang trọng, quyến rũ của người con gái. Chính vì thế hoa hồng nhung thường được làm quà tặng người yêu, bạn bè, người thân trong các dịp trọng đại,trong các ngày lễ tình yêu dược phái mạnh lựa chọn tặng trao thông điệp yêu thương.

 

Hoa hồng nhung có ý nghĩa trong tình yêu đối lứa, thủy chung son sắc

3. Hoa hồng bách hợp

Hoa hồng bách hợp thể hiện một tình yêu mãnh liệt, dù có bất cứ chuyện gì cũng vượt qua cùng với nét duyên dáng, thuật nữ của người con gái, hoa bách hợp thường là món quà tặng cho bạn gái mới quen để thể hiện một tình mới bắt đầu rất nồng nàn và lãng mạn

 

Hoa hồng bách hợp thể hiện tình yêu mãnh liệt

4. Hoa hồng điều

Hoa hồng điều được nhiều người yêu hồng với hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa làm cho con người ta có cảm giác thư thái, thư giãn sau những giây phút căng thẳng, không chỉ thế, hoa hồng điều còn được sử dụng như một loại mỹ phẩm cho chị em, những người yêu thích hương hoa hồng thường sử dụng để làm nước hoa hay nước hoa hồng tẩy trang rất an toàn.

 

Hoa hồng điều với hương thơm nhẹ và vô cùng quyến rũ

5. Hoa hồng ngọc lung linh 

Hoa hồng ngọc lung linh là một giống hoa hồng bụi cao được đào tạo leo, hương thơm nước hoa và loài hoa nở quanh năm, loài hoa này mang vẻ đẹp mặn mà và rất đậm chất thôn quê. Cô gái hoa này khiến người ta hình dung ngay đến cô thôn nữ nọ với đôi má ửng hồng,làn da mịn màng và dôi mắt như ngọc, vẻ đẹp của cô gái khiến trời đất cũng phải ghen tị.

Hoa hồng ngọc lung linh là loài hoa tượng trưng cô gái đẹp khiến trời đất phải khen tị

6. Hoa hồng kate

Hoa hồng Kate ( hoa hồng cắt cành) là một giống hoa cắt cành có màu sắc đỏ hồng tươi thắm rất đẹp với hương thơm ngọt ngào quyến rũ và cũng là loài hoa ý nghĩa được dùng trong các ngày cưới . Hoa hồng Kate được xem là một vẻ đẹp đầy bí ẩn, từng màu sắc đến cánh cho đến mùi hương đều vô cùng khác lạ.

Hoa hồng kate đỏ hồng với nét đẹp bí ẩn và mùi hương khác lạ

7. Hoa hồng chùm son

Hoa Hồng chùm son không chỉ mang trong mình những nét đẹp rất riêng, rất độc đáo mà nó còn là một loại hồng ta gây thương nhớ và có khả năng mê hoặc những người yêu hoa, mang vẻ đẹp kiêu sa nhưng rất bình dị.

Hoa hồng chùm son tượng trưng cho vẻ đẹp người con gái bình dị

8. Hoa hồng cổ trung quốc

Hoa hồng cổ Trung Quốc luôn đem lại may mắn cho gia chủ và được nhiều bạn dành tình yêu cho hoa hồng, hoa hồng cổ Trung Quốc màu sắc hài hòa sẽ mang lại nguồn cảm hướng tươi vui,phấn khởi cho mọi người.

Hoa hồng cổ Trung Quốc dành tặng trong tình yêu 

9. Hoa hồng đổi màu

Hoa hồng đổi màu là loài hoa sắc hoa rực rỡ luôn làm say đắm lòng người, mỗi loại hoa có một màu sắc riêng biệt nổi bật nhưng có lẽ nếu bạn biết đến loại hoa hồng đổi màu thì bạn sẽ cảm thấy yêu thích hoa hồng hơn. Loài hoa dành tặng trong tình yêu thể hiện an lành, hạnh phúc, bình yên và biểu tượng của tình yêu, của sự sôi động, trẻ trung giống như những sức hoa đổi màu.

Hoa hồng đổi màu là biểu tượng tình yêu sục sôi

10. Hoa hồng blue sky

Hoa hồng ngoại Blue Sky với những bông hoa hồng màu tím thì trong tình yêu các cô gái không thể thiếu, loài hoa có hương thơm ngọt đến mê lòng người, có thể nói là đẹp mặn mà không tì vết.

Hoa hồng blue sky với mùi thơm ngọt ngào tượng trưng cho tình yêu mới bắt đầu

11. Hoa hồng crocus

Hoa hồng Crocus có mùi thơm giống mùi trà hoa hồng, hoa mọc thành cụm lớn quyến rũ, mà kem trắng, hoa nở hình hoa thị

Hoa hồng crocus mùi thơm hương trà quyến rũ không thể hiếu trong tình yêu 

12. Hoa hồng misaki

Hoa hồng Misaki đẹp, mang vẻ đẹp của một thiên thần. Màu cánh lúc nào cũng mịn màng, cánh xếp thì e ấp dịu dàng, hương thơm thì ngọt ngào như đôi má nàng thiếu nữ độ tuổi xuân thì. Không cần cầu kỳ cũng chẳng cần quá phô chương, chỉ vậy đủ để làm lên vẻ đẹp tinh tế, thanh tao có một không hai của nàng Misaki rose này, sẵn sàng chinh phục trái tim của bất kỳ người yêu hoa nào từ lần gặp đầu tiên.

Hoa hồng misaki với hương thơm dịu dàng chinh phục một trái tim cho nàng

13. Hoa hồng juliet

Loài hoa này sở hữu vẻ đẹp sang trọng, màu sắc tươi sáng, dáng hoa khum cộng với mùi thơm quyến rũ, hoa hồng Juliet thường được cắt để cắm trong đám cưới để thể hiện một tình yêu bền chặt và mãi mãi bên nhau

Hoa hồng juliet màu sắc tươi sáng thường được dùng trong hoa cưới 

14. Hoa hồng bạch trà

Hoa hồng bạch trà mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết thể hiện một tìn yêu trong trắng, sự ngầy thơ hồn nhiên và cao thượng thường được dùng trong những buổi lễ kết hôn. Hoa hồng bạch trà mang một vẻ đẹp thẹn thùng trong trắng, e ấp, dịu dàng nhưng cũng khá nổi bật bởi màu sắc trắng trong, trắng sữa và trắng ngà.

Hoa hồng bạch trà thể hiện tình yêu trong sáng hồn nhiên và ngây thơ

15. Hoa hồng sweet chariot

Hoa hồng Sweet Chariot với từng bông hồng tím hồng nhỏ nhắn xếp lại với nhau thành chùm lớn thơm phức và tuyệt đẹp, buông rủ mềm mại như mái tóc của một thiên thần, là loại hoa hồng xinh xắn, hương trà lôi cuốn cho tình yêu mộng mơ.

Hoa hồng sweet chariot tím hồng mộng mơ cho tình yêu thơ mộng

16. Hoa hồng cổ vân khôi

Hoa hồng cổ vân khôi là giống hoa hồng quý hiếm có giá trị nhất hiện nay , hoa hồng cổ vân khôi có mùi hương thơm mê hoặc long người với màu phấn hồng tinh tế. Hồng Văn Khôi có hình dáng tuyệt đẹp với màu phấn hồng dịu dàng, những cánh hoa ở tâm xếp cuộn xoáy hình hoa thị đầy ma mị, những cánh hoa rìa ngoài bung tỏa bồng bềnh ôm gọn lấy tâm hoa rất nghệ thuật. Rìa cánh hoa lượn sóng mềm mại rất đáng yêuhttp://shophoatuoigiare.com/shop/hoa-h%E1%BB%93ng

Hoa hồng cố vân khôi hương thơm mê hoặc dịu dàng 

17. Hoa hồng cổ huế

Hoa hồng cổ Huế có màu sắc vô cùng phong phú, từ: Đỏ tươi, cam, đỏ nhung, trắng, hồng phấn, vàng … Hoa hồng là loài hoa quý phái, sang trọng thường được sử dụng trong ngày cưới 

Hoa hồng cổ huế là loài hoa được nhiều người yêu thích và được dùng trong ngày cưới

18. Hoa hồng cổ sapa

Hoa hồng cổ sapa được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, hoa có màu hồng phớt, hương rất thơm, lá màu xanh đậm. Hoa nở quanh năm, mỗi cành có rất nhiều hoa. Hoa nở to, nhiều lớp cánh mang vẻ đẹp vương giả, thanh khiết.

Hoa hồng cổ sapa loài hoa nở quanh năm 

19. Hoa hồng tím

Hoa hồng tím: sự say mê, uy nghi, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên,Hoa hồng tím còn thể hiện một tình yêu thủy chung son sắc, tình yêu bất diệt, vĩnh cửu

Loài hoa hồng lavender này có ở dạng bụi hoa cho đến từng cây riêng lẻ. Hoa hồng lavender thể hiện sự say đắm trong tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Màu tím  có sự liên kết với ý nghĩa hoàng gia. Do đó trang trí các bữa tiệc bằng hoa hồng tím mang không khí vương giả và tráng lệ.

Hoa hồng tím thể hiện tình yêu thủy chung, son sắc

20. Hoa hồng hai da

Hoa hồng hai da với hai màu sắc hòa quyện với nhau càng nhìn càng lôi cuốn ngây ngất, những bông hoa tuy không được đẹp sắc sảo nhưng mang vẻ đẹp tuyệt vời

Chia sẻ bài viết